Cơ trưởng chiếc máy bay lao vào núi của Germanwings hét lên với cơ phó Andreas Lubitz rằng "mở cánh cửa chết tiệt này ra", khi ông cố quay lại buồng lái.

{keywords}

Lời cầu khẩn thống khổ trên đã được tiết lộ, khi nhà chức trách đọc dữ liệu những phút cuối của chuyến bay từ hộp đen.

"Vì Chúa, hãy mở cửa ra", cơ trưởng Patrick Sondenheimer hét lên với Lubitz, do viên phi công phụ này khóa cửa buồng lái lúc lao máy bay vào dãy Alps. Một đoạn ghi âm từ bộ phận ghi âm thanh trong buồng lái đã được báo Bild của Đức đăng tải hôm 29/3.

Ngoài tiếng cơ trưởng, các nhà điều tra cũng nghe được những tiếng la hét đầy hoảng sợ trước khi máy bay đâm vào núi. Toàn bộ 150 người trên máy bay không ai thoát chết.

Cơ trưởng Sondenheimer cố phá cửa bằng rìu và hét lên với phi công phụ: "Mở cánh cửa chết tiệt này ra".

Đoạn băng ghi âm cũng cho thấy, cơ trưởng quyết định rời buồng lái vì ông không có thời gian đi vệ sinh ở Barcelona. Trước khi giục cơ trưởng đi ra ngoài, Lubitz được cho là đã nói "hy vọng... chúng ta sẽ thấy".

Theo một số nguồn tin, Lubitz có bệnh về thị lực do võng mạc. Tuy nhiên, cơ quan điều tra hiện không rõ liệu nguồn gốc căn bệnh về thị giác của viên phi công này là do các yếu tố thể chất hay tâm lý gây ra.

Lubitz từng được nhiều bác sĩ tâm lý và chuyên gia tâm thần chữa trị. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng tìm thấy nhiều thuốc trong căn hộ của nhân vật này, một nhân viên điều tra cấp cao nói với báo Welt am Sonntag của Đức. Cảnh sát cũng tìm thấy các mẩu giấy cho thấy, Lubitz có những triệu chứng căng thẳng quá mức.

Lubitz từng lo sợ rằng, vấn đề về thị lực sẽ khiến anh ta bị mất giấy phép phi công.

Ngoài ra, quan hệ tình cảm của Lubitz với cô bạn gái tóc vàng Kathrin Goldbach, đang gặp trục trặc. Goldbach nói với các học sinh rằng, cô sắp làm mẹ. Cô dự định kết hôn vào Lubitz vào năm tới.

  • Hoài Linh