Cơ trưởng đã dùng rìu để phá cửa buồng lái nhưng bất thành, nhật báo Bild của Đức dẫn các nguồn tin an ninh cho biết.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Video mô phỏng giây phút cơ phó lao máy bay xuống núi

Những âm thanh rợn người trong phút cuối của máy bay Đức

Điểm lại các vụ rơi máy bay do phi công cố tình

Giải mã động cơ đâm máy bay của cơ phó Germanwings

Phi công phụ là người thế nào?

{keywords}
Mảnh vỡ của máy bay Germanwings gặp nạn trên dãy Alps. (Ảnh: Telegraph)

Trong khi đối mặt với cái chết, điều cuối cùng các hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay mang số hiệu 4U9525 nhìn thấy là cơ trưởng Patrick Sondenheimer đập vào cánh cửa buồng lái một cách tuyệt vọng sau khi bị cơ phó Andreas Lubitz nhốt bên ngoài.

Hộp đen ghi âm buồng lái cho thấy cơ trưởng đã gõ cửa nhiều lần và cố gắng quay lại buồng lái khi chiếc máy bay giảm độ cao đột ngột nhưng bất thành, các công tố viên Pháp cho biết. Tuy nhiên, nhật báo Bild của Đức đưa tin cơ trưởng đã sử dụng một chiếc rìu để phá cửa.

Hiện thông tin trên vẫn chưa được xác nhận nhưng một phát ngôn viên của hãng hàng không Germawings nói với phóng viên rằng có một chiếc rìu được trang bị trên máy bay đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Trước đó, các công tố viên Pháp đã cáo buộc phi công phụ đã cố ý điều khiển máy bay đâm vào núi, khiến 150 người thiệt mạng.

Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, Andreas Lubitz vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm với 630 giờ bay, ít hơn nhiều so với cơ trưởng Patrick, người đã làm việc tại hãng hàng không Lufthansa 10 năm với 6.000 giờ bay trên Airbus A320.

Sầm Hoa