Theo hãng thông tấn Tasnim, sự cố xảy ra hôm 2/7 và không gây thương vong cho con người. Ramazanali Ferdowsi, giám đốc tổ hợp Natanz nhấn mạnh, lửa chỉ phá hủy một tòa nhà đang xây dựng bên trong cơ sở và không ảnh hưởng đến khu vực chính.

{keywords}
Tòa nhà bên trong tổ hợp hạt nhân Natanz bị hư hại sau vụ cháy ngày 2/7. Ảnh: CNN

Tổ chức năng lượng nguyên tử Iran (IAEO) sau đó cho chia sẻ ảnh chụp tòa nhà bị hư hại, với phần mái bị cháy xém, các cửa ra vào vỡ nát trong khi các cửa sổ bị thổi bay.

Kênh truyền hình quốc gia Iran Press TV trích dẫn lời một quan chức an ninh giấu tên hé lộ, nhà chức trách đang điều tra sự cố. Song, họ chưa thấy bất kỳ bằng chứng nào về hành động cố tình phá hoại.

Phát ngôn viên IAEO nói thêm, cơ quan này đã phái các nhóm chuyên gia đến hiện trường để đánh giá tổn thất. Họ ghi nhận, vụ hỏa hoạn không làm gián đoạn các hoạt động bên trong khu tổ hợp, kể cả việc làm giàu hạt nhân "hầu hết đang được thực hiện ngầm dưới đất".

Đại diện IAEO cũng bác bỏ các đồn đoán về nguy cơ rò rỉ, nhiễm độc phóng xạ từ sự cố.

Theo CNN, trên Twitter, Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tuyên bố đã biết tin về vụ việc. Cơ quan này nói đang liên lạc với nhà chức trách Iran để xác thực việc IAEA có thể tiếp tục "bảo vệ các hoạt động chứng thực" tại tổ hợp hạt nhân này nữa không.

Tuấn Anh

Bắn nhầm máy bay chở khách, Iran chấp nhận bồi thường

Bắn nhầm máy bay chở khách, Iran chấp nhận bồi thường

Tehran đã đồng ý bồi thường cho gia đình các nạn nhân nước ngoài trên chiếc máy bay chở khách Ukraina bị tên lửa Iran bắn nhầm hồi tháng 1.

Lộ ảnh Iran dựng mô hình tàu sân bay Mỹ

Lộ ảnh Iran dựng mô hình tàu sân bay Mỹ

Giữa lúc quan hệ Tehran-Washington đang căng thẳng, động thái Iran dựng mô hình tàu sân bay lớp Nimitz của Mỹ dường như làm mục tiêu cho các cuộc tập trận bắn đạn thật.