Theo các điều tra viên, cơ phó Lubizt đã tìm kiếm trên mạng thông tin về một loại thuốc lợi tiểu trước khi tham gia chuyến bay cuối cùng.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Dailymail đưa tin, các công tố viên Đức tin rằng Lubitz đã lén cho một loại thuốc lợi tiểu vào cà phê của cơ trưởng Patrick Bodenheimer, nhằm kích thích nhu cầu đi tiểu khiến cơ trưởng rời khỏi buồng lái để có thể thực hiện kế hoạch của mình.

{keywords}
Cơ phó Andreas Lubitz được cho là đã lén bỏ thuốc lợi tiểu vào cà phê của cơ trưởng. (Ảnh: Independent)

Theo Mirror, điều tra viên đặt ra nghi vấn trên do phát hiện Lubitz đã tìm kiếm thông tin trên mạng về các loại thuốc lợi tiểu, không lâu trước khi lên máy bay. Ngoài ra, đoạn ghi âm trong buồng lái cho thấy, Lubitz đã liên tục giục cơ trưởng vào nhà vệ sinh để mình cầm lái thay.

Sau khi dụ cơ trưởng rời buồng lái, cơ phó Lubitz khóa trái cửa và hạ độ cao, đồng thời tăng tốc độ điều khiển chiếc Airbus A320 lao xuống dãy Alps khiến toàn bộ 150 người có mặt trên máy bay thiệt mạng. Hiện các công tố viên vẫn tiến hành phân tích máy tính cá nhân của Lubitz và dự kiến sẽ công bố thêm một số thông tin vào cuối tuần này.

{keywords}
Các điều tra viên thu giữ máy tính cá nhân tại nhà riêng của Lubitz. (Ảnh: Getty Images)

Quá trình phân tích lịch sử trong máy tính cá nhân của viên cơ phó đã hé lộ nhiều điều bất ngờ. Trước đây, các điều tra viên phát hiện Lubitz từng tìm kiếm cách tự tử trên mạng và các hiểu biết liên quan đến an ninh buồng lái. Tất cả đều bổ sung cho giả thiết anh ta đã lên kế hoạch từ trước để lao máy bay xuống dãy Alps.

Ngoài ra, Lubitz cũng từng dùng biệt danh "Skydevil" - "Ác quỷ bầu trời" để tìm kiếm thông tin về các căn bệnh như hưng cảm, rối loạn lưỡng cực, chứng đau nửa đầu, khiếm thị, chấm thương âm thanh... được cho là có liên quan mật thiết đến tình trạng sức khỏe của cơ phó, Independent cho hay.

Trong một thời gian dài trước khi thực hiện chuyến bay cuối cùng, Lubitz đã suy sụp tinh thần vì trầm cảm và suy giảm thị giác nghiêm trọng do tai nạn, nhưng vẫn vượt qua được kiểm tra và làm việc bình thường.

Mới đây, tập đoàn vận tải Lufthansa, công ty mẹ của hãng hàng không Germanwings đã công bố, viên cơ phó từng thông báo với trường đào tạo tại công ty rằng mình đã bị khủng hoảng do trầm cảm, nhưng hãng đã không thực sự quan tâm. Điều này khiến Lufthansa gặp không ít chỉ trích.

Lan Phương