Ngày 31/3 vừa qua, tập đoàn vận tải Lufhansa, công ty mẹ của hãng hàng không Germanwings thừa nhận cơ phó gây ra thảm họa hàng không kinh hoàng đã từng báo cáo về việc mình đã bị trầm cảm.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Fox News đưa tin, trong cuộc điều tra nội bộ, hãng Lufhansa đã tìm thấy email của cơ phó Andreas Lubitz gửi đến trường huấn luyện bay của hãng tại Bremen vào thời gian anh ta tiếp tục quá trình đào tạo sau khi có sự gián đoạn trong vài tháng.

{keywords}
Cơ phó Germanwings Andreas Lubitz. (Ảnh: The Times)

Trong bức email, Lubitz thông báo cho nhà trường rằng mình đã trải qua một “giai đoạn trầm cảm nghiêm trọng”. Tuy nhiên, cũng theo Lufhansa, viên phi công sau đó đã vượt qua tất cả các kiểm tra y tế và đạt mọi giấy phép cần thiết để có thể trở thành phi công.

Những tài liệu này đã được cung cấp cho các công tố viên. Ngoài ra, Lufhansa từ chối đưa ra bất kỳ bình luận gì thêm.

Tuyên bố mới nhất từ những người đứng đầu tập đoàn vận tải khiến hãng phải đối mặt với câu hỏi xoay quanh việc vì sao Lubitz lại được phép trở thành phi công cho công ty con Germanwings vào tháng 9/2013, mặc dù đã được xác nhận là có vấn đề khủng hoảng tâm lý.

Theo Reuters, luật sư đại diện cho gia đình các nạn nhân, ông Justin Green cho biết: “Dựa vào việc Lufhansa đã biết trước cơ phó từng bị trầm cảm, tôi thấy khó có thể chấp nhận rằng hãng này đã không phát hiện ra anh ta là một mối đe dọa”.

Lan Phương