Các vận động viên Triều Tiên được cho là sẽ được thưởng một ngôi nhà và một chiếc xe Mercedes nếu giành huy chương ở Thế vận hội Mùa đông sắp diễn ra tại Hàn Quốc.

 

DailyMail dẫn lời một cựu vận động viên Triều Tiên nói, bất cứ vận động viên nào giành huy chương, bất kể vàng, bạc hay đồng, đều được vinh danh là Anh dùng dân tộc và Anh hùng Lao động. Ngoài ra, những người này sẽ có cơ hội được việc làm như ý sau khi ngừng chơi thể thao. 

{keywords}
Vận động viên Triều Tiên (Ảnh: AP)

 

Tuy nhiên, việc vận động viên Triều Tiên có thể giành huy chương tại Thế vận hội Mùa đông ở Hàn Quốc được cho là khó. Trước đây, Triều Tiên mới giành được hai huy chương, bạc và đồng đều ở môn trượt băng, từ năm 1964.

Lee Ji Yong, cựu vận động viên Triều Tiên hiện sống ở Hàn Quốc tiết lộ, các em nhỏ có năng khiếu được chọn lựa từ năm 4 tuổi và được đưa tới Bình Nhưỡng. Các vận động viên sẽ không được phép kết hôn cho tới 25 tuổi, song họ được trả lương cao gấp 3 các lao động khác và có khẩu phần lương thực tốt hơn.

Lee nói với trang Daily NK: "Các vận động viên ở Triều Tiên được cấp nhà, thực phẩm, đồng phục, các thiết bị thể thao và nhiều thứ khác. Tuy nhiên, về căn bản, vận động viên cấp quốc gia sẽ được tập luyện tại những chỗ tốt hơn so với vận động viên sống ở ngoài thủ đô. Ngoài ra, họ cũng có lượng thịt nhiều như họ muốn. Trước đây, cuộc sống của các vận động viên đã tốt hơn so với người thường thì dưới thời Kim Jong Un, nó còn tốt hơn.

 

{keywords}
Ảnh: Reuters

 

Đó là vì ông Kim Jong Un dường như rất yêu thể thao. Ông ấy thích trượt tuyết, bóng rổ và những môn khác. Vì thế, vị trí của các vận động viên cũng vì thế mà tăng lên. Hiện, không có nhiều vận động viên Triều Tiên giành được huy chương tại các cuộc thi quốc tế, và có lẽ vì hiếm nên giải thưởng phải to.

Đầu tiên, họ sẽ được vào đảng và được nhận danh hiệu Anh hùng dân tộc, Anh hùng Lao động, nếu giành huy chương. Sau đó, các vận động viên đoạt giải sẽ nhận được một căn hộ ở Bình Nhưỡng và đôi khi là một chiếc xe xịn Mercedes Benz.

Cuộc sống của một cá nhân sẽ thay đổi hoàn toàn nếu họ giành được huy chương tại giải đấu quốc tế. Tuy nhiên, với phần lớn các vận động viên, việc được tranh tài ở nước ngoài là một vinh dự và cơ hội có một trong đời".

Hoài Linh
 

Thông điệp hiếm Triều Tiên vừa phát đi

Thông điệp hiếm Triều Tiên vừa phát đi

Triều Tiên hôm nay (25/1) vừa phát đi một thông cáo hiếm, gửi tới "tất cả những người Triều Tiên ở trong lẫn ngoài nước".

Mỹ từng bị Triều Tiên làm bẽ mặt thế nào?

Mỹ từng bị Triều Tiên làm bẽ mặt thế nào?

Đến nay chỉ có duy nhất một con tàu đang thực thi nhiệm vụ của Hải quân Mỹ bị một chính phủ nước ngoài bắt giữ. Và giờ nó đang là một điểm thu hút du lịch ở Triều Tiên.

Triều Tiên bất ngờ hoãn cử đội tiền trạm sang Hàn Quốc

Triều Tiên bất ngờ hoãn cử đội tiền trạm sang Hàn Quốc

Triều Tiên vừa hoãn kế hoạch cử một nhóm tiền trạm sang Hàn Quốc vào cuối tuần này để chuẩn bị cho các màn biểu diễn trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018.