Theo các tài liệu do Mật vụ Mỹ cung cấp cho tòa án, vụ việc xảy ra vào trưa ngày 30/3. Người phụ nữ tên là Yujing Zhang (32 tuổi) đã tiếp cận một nhân viên mật vụ chịu trách nhiệm rà soát khách ra vào Mar-a-Lago để tìm lối vào bên trong câu lạc bộ Palm Beach.

{keywords}
Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago. (Ảnh: AP)

Zhang đã xuất trình hai hộ chiếu Trung Quốc có in ảnh cô ta và nói rằng, cô ta muốn tới bể bơi. Tuy nhiên, các nhân viên của Sở Mật vụ Mỹ không tìm thấy tên cô ta trong danh sách khách vào khu nghỉ dưỡng.

Một quản lý của câu lạc bộ cho biết trong câu lạc bộ có một thành viên họ Zhang, và mặc dù Yujing Zhang không đưa ra câu trả lời rõ ràng liệu ông Zhang có phải là cha cô ta hay không nhưng những người quản lý khu nghỉ dưỡng vẫn cho phép Zhang vào bên trong, vì cho rằng cô ta có quan hệ với một thành viên.

Nhân viên khu nghỉ dưỡng đã bắt đầu nghi ngờ sau khi Zhang tỏ ra có vấn đề khi nêu lý do tại sao cô ta đến Mar-a-Lago, Reuters dẫn tờ khai trước tòa của Sở Mật vụ.

Zhang ban đầu nói tới đây để tham gia một sự kiện do một tổ chức mang tên Hiệp hội Mỹ Trung Liên Hợp Quốc tổ chức. Tuy nhiên, các nhân viên khu nghỉ dưỡng không thấy có sự kiện nào như vậy.

Một nhân viên lễ tân sau đó đã liên hệ với một nhân viên mật vụ. Người này đã thẩm vấn Zhang và kết luận cô ta "không có bất kỳ giấy tờ hợp pháp nào" để được vào trong Mar-a-Lago.

Sau khi bắt người phụ nữ này, các nhà điều tra tìm thấy 4 điện thoại di động, 1 máy tính xách tay, 1 thiết bị ổ cứng ngoài và 1 USB. Kiểm tra sơ bộ cho thấy chiếc USB có chứa "phần mềm độc hại", theo Mật vụ Mỹ.

Nhà Trắng đã đề cập những nghi vấn liên quan tới vụ việc với Sở Mật vụ vào hôm 2/4. Tuy nhiên, cơ quan từ chối bình luận, nói rằng cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn. Luật sư của Zhang cho biết cô ta đang xin được giữ quyền im lặng.

Sầm Hoa