Một bé gái, bị ép kết hôn năm 14 tuổi ở Thổ Nhĩ Kỳ, vừa qua đời do sinh con khi còn quá ít tuổi.

Theo nhật báo Huriyet, Derya B kết hôn theo một nghi lễ tôn giáo và sinh con cách đây một tuần khi mới 15 tuổi. Tuy nhiên, cô dâu nhí này đã qua đời do biến chứng liên quan tới việc sinh đẻ khi còn ít tuổi.

{keywords}

Derya qua đời tại bệnh viện tư ở Batman, đông Thổ Nhĩ Kỳ hôm 17/10, sau khi bị xuất huyết não. Cảnh sát hiện đang điều tra nguyên nhân cái chết của cô bé.

Chuyên gia về phụ khoa - Giáo sư M.D Aydan Biri nói: "Trẻ em mang thai là rất nguy hiểm. Tỷ lệ tử vong sẽ cao hơn nhiều so với người trưởng thành mang thai".

Những nguy cơ như huyết áp cao, sinh non hoặc phải can thiệp khi sinh cao hơn nhiều. Một đứa trẻ mang thai khi cơ thể và các bộ phận chưa phát triển đầy đủ thường dẫn tới cái chết".

Theo tổ chức từ thiện Các bé gái chứ không phải cô dâu, hàng năm có khoảng 15 triệu bé gái phải kết hôn khi chưa tới 18 tuổi, tương đương cứ một tới hay giây lại có một bé gái phải lấy chồng sớm.

Liên Hợp Quốc cho hay, cứ hai phút lại có một phụ nữ chết khi sinh con.

Tuần trước, tại Trung Quốc, một bé gái tên là Lan Lan, mới 12 tuổi, được phát hiện đã có thai 3 tháng sau khi bị ép gả cho một nam giới với giá 98 triệu. Có hai người đã bị bắt sau khi cảnh sát và bác sĩ nói chuyện với cô bé trong viện.

  • Hoài Linh

Trang tin Hillary bị tấn công, ngập ảnh khiêu dâm

Trang Wikipedia của Bill và Hillary Clinton bị tấn công vào chiều 13/10và bị thay thế bằng những hình ảnh tục tĩu cùng một thông điệp ủng hộDonald Trump.

Chuyện chỉ có ở Nhật: báo động công chức làm việc quá chăm

Người lao động Nhật đang được cảnh báo phải cắt giảm giờ làm vì có thể mất mạng do làm việc quá sức.

Tiếp viên hàng không viết nhật ký quan hệ tình dục

Cuốn nhật ký tình dục, chuyên ghi chép các lần quan hệ với đồng nghiệpcủa một nữ tiếp viên hàng không đã có gia đình đã bị phát hiện và tuồncho báo chí.

Thiếu nữ Nga quyết ôm đồ lót sang Syria

Nữ sinh viên Nga Varvara Karaulova khẳng định, cô tới Syria không phải để trở thành một nữ đánh bom liều chết.