“Trong 7 ca nhiễm Covid-19 mới được ghi nhận, có ít nhất 1 trường hợp nhiễm Omicron. Người này là một phụ nữ 53 tuổi làm công việc trông trẻ ở trường mẫu giáo thuộc thị trấn Nam Bình, và bà này đã được nhận đủ liều vắc xin phòng Covid-19 và mũi tiêm tăng cường”, tờ Thời báo Hoàn Cầu dẫn thông cáo được giới chức thành phố Chu Hải đưa ra tối 14/1.

{keywords}
Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

Giới chức Chu Hải sau đó đã cho hủy toàn bộ các chuyến bay tới thủ đô Bắc Kinh, đồng thời yêu cầu những người dân muốn rời khỏi thành phố cần phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 24 giờ. Một số khu vực thuộc thị trấn Nam Bình cũng được các nhân viên y tế tiến hành khử trùng.

“Cho tới 17h ngày 14/1, chúng tôi đã xác định 1.732 trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm Omicron trên. Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, nguồn lây nhiễm của ca mắc biến thể Omicron trên không rõ ràng. Hiện các nỗ lực truy vết đang được tiến hành”, người đứng đầu Cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Chu Hải, ông Mai Văn Hoa nói.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, sau khi thông tin về việc ghi nhận ca nhiễm Omicron ở Chu Hải được công bố, giới chức các thành phố lân cận như Quảng Châu, Trung Sơn và đặc khu hành chính Macao đã cho siết chặt các tuyến giao thông nối với Chu Hải.

Trước đó, giới chức Thiên Tân, thành phố cảng lớn của Trung Quốc gần thủ đô Bắc Kinh, hôm 9/1 đã cho tiến hành xét nghiệm cho toàn bộ 14 triệu dân sau khi ghi nhận một chùm ca Covid-19, trong đó có ít nhất 2 người nhiễm biến thể Omicron. 

Video: Haokan

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Tuấn Trần

Nhiều cố vấn Chính phủ Ba Lan về Covid-19 từ chức, ca mắc ở Lào tăng trở lại

Nhiều cố vấn Chính phủ Ba Lan về Covid-19 từ chức, ca mắc ở Lào tăng trở lại

Hơn 2/3 thành viên Hội đồng cố vấn y tế về Covid-19 của Ba Lan đồng loạt xin từ chức với lí do chính phủ không coi trọng lời khuyên dựa vào khoa học của họ trong ứng phó đại dịch.

Tỷ phú Bill Gates tiên đoán thời điểm Covid-19 chấm dứt

Tỷ phú Bill Gates tiên đoán thời điểm Covid-19 chấm dứt

Tỷ phú từ thiện Mỹ Bill Gates đã hé lộ những suy nghĩ của ông về đại dịch Covid-19, biến thể Omicron và vắc xin thông qua một phiên hỏi đáp trên Twitter tuần này.