Cảnh sát Hong Kong đang ráo riết điều tra vụ án một cô bé 12 tuổi lấy trộm dây chuyền kim cương trị giá tới 35 triệu USD Hong Kong (tương đương 4,6 triệu USD).

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo Apple Daily, chiếc dây chuyền đắt giá này được bày bán tại cửa hàng đồng hồ và trang sức Emperor trong một khu thương mại.

Cô bé thực hiện hành vi trộm cắp với sự giúp sức của hai người phụ nữ và một người đàn ông trong độ tuổi khoảng từ 30 đến 40. Ba người này đánh lạc hướng các nhân viên trong cửa hàng bằng cách liên tục hỏi han và đòi xem các sản phẩm tại đây.

{keywords}
Nghi phạm 12 tuổi và cửa hàng nơi xảy ra vụ trộm. (Ảnh: Apple Daily)

Khi các nhân viên không để ý, cô bé trườn đến phía sau bàn của cửa hàng và lấy trộm chìa khóa tủ kính, bên trong có chiếc dây chuyền được chế tác từ 100 carat vàng, có đính 30 viên kim cương với tổng khối lượng 117 carat.

{keywords}
Hình ảnh mô tả chuỗi vòng bị đánh cắp. (Ảnh: Apple Daily)

Sau khi lấy được dây chuyền, bé gái nhanh chóng giấu nó vào trong túi áo trước bụng và gọi taxi rời khỏi cửa hàng. Ba đồng bọn ở lại hiện trường thêm ít lâu để đỡ bị nghi ngờ. Phải rất lâu sau, nhân viên cửa hàng mới phát hiện dây chuyển biến mất và gọi cảnh sát.

Lan Phương