Hãng tin Mỹ CNN đang đối mặt với một cơn bão trên mạng sau khi phát "bản tin đăc biệt", trong đó một biểu ngữ về đồ chơi tình dục tại cuộc tuần hành của người đồng tính ở London bị nhầm thành cờ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

TIN BÀI KHÁC:

Ngày 27/6, CNN đưa tin, một người đàn ông được nhìn thấy đang vẫy một lá cờ IS tại cuộc tuần hành. Một phóng viên của hãng thậm chí còn cảnh báo, "một người đàn ông diện đồ đen" đang vẫy lá cờ.

{keywords}
Nguồn: YouTube

Do nhầm các đồ chơi tình dục với "tiêu chuẩn Đen", phóng viên Lucy Pawle mô tả: "Người đàn ông mặc quần áo đen trắng đang vẫy một lá cờ mô phỏng, rất giống cờ của tổ chức IS - lá cờ đen với những chữ màu trắng đặc trưng".

Pawle thậm chí còn tự nhận, cô dường như là "người duy nhất" phát hiện lá cờ và đã báo cho cảnh sát.

CNN chắc chắn cũng tưởng như vậy nên đã đăng tải các bức ảnh về lá cờ bên trên dòng tít "Cờ IS được phát hiện tại sự kiện của người đồng tính" và gắn mác "độc quyền".

Ngay lập tức, độc giả của CNN đã chỉ ra sai sót. Phản hồi xuất hiện tràn ngập trên trang Twitter "đính chính" lại lỗi này.

CNN đã xóa clip nhưng nó vẫn tồn tại trên trang YouTube. Trong khi đó, trên trang Twitter của mình, phóng viên Pawle phủ nhận việc đưa tin về lá cờ IS.

Thanh Hảo