CNN đã lên tiếng xin lỗi sau khi sử dụng nhầm ảnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin để minh họa cho câu chuyện về thân phận thật của đao phủ IS, Jihadi John, tờ Telegraph đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}

Ảnh của Tổng thống Nga đã bị đăng nhầm trên CNN khi phóng viên Max Foster nói về thân phận thật của Jihadi John (Ảnh: CNN)

Sự nhầm lẫn này đã xảy ra khi phóng viên CNN London, Max Foster, nhắc tới số phận của các con tin bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo Tự xưng tại Iraq và Levant (Isil) và khả năng Jihadi John, được xác định là Mohammed Emwazi, sẽ phải đối mặt với công lý.

Một nửa màn hình chia nhỏ đã chuyển từ bức ảnh đáng sợ về kẻ khủng bố đeo mặt nạ với con dao trên tay sang hình ảnh của Tổng thống Nga Putin trước khi nó nhanh chóng được gỡ bỏ.

Sơ suất trên đã bị đài truyền hình Nga Russia Today chộp được và miêu tả đây là sai lầm mới nhất của kênh tin tức Mỹ. Russia Today cũng chỉ ra sự thiếu chính xác trong những tấm bản đồ về Đông Âu của CNN từ trước tới nay.

Sau đó, một phát ngôn viên của CNN đã giải thích với hãng thông tấn Tass rằng: "Do lỗi kỹ thuật trong quá trình phát sóng, một bức ảnh của ông Vladimir Putin, được chuẩn bị cho bản tin tiếp theo, đã vô tình bị chiếu lên màn hình. Chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự nhầm lẫn đó".

Emwazi, một cử nhân máy tính, người lớn lên ở tây London, đã được tờ Washington Post xác định là Jihadi John (John thánh chiến) trong tuần này, kết thúc nhiều tháng hoài nghi về thân phận thật của y.

Giọng nói London đầy hăm dọa và khuôn mặt được bịt kín của y đã trở thành một điểm đặc trưng trong các video hành quyết con tin của IS.

Sầm Hoa