Hình ảnh một cô gái bị tấn công tại một khách sạn Bắc Kinh đang làm dấy lên một cuộc tranh luận nóng bỏng ở Trung Quốc.


Hình ảnh mà máy quay giám sát an ninh ghi lại được cho thấy, cô gái bị một nam giới vồ túm, kéo qua một hành lang trước sự chứng kiến của một số người.

{keywords}
Cô gái bị túm tóc lôi đi. (Ảnh: BBC chụp từ clip)

Theo hãng tin BBC, mặc dù vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra nhưng đã nhận được hàng triệu ý kiến trên mạng. Công ty mẹ của khách sạn nơi xảy ra vụ việc đã lên tiếng xin lỗi.

Clip được đăng trên trang Sina Weibo của Trung Quốc hồi đầu tuần này bởi một phụ nữ có tài khoản Wanwan. Wanwan cho biết, người đàn ông tiếp cận cô ở hành lang khách sạn Yitel và hỏi cô ở phòng nào.

"Tôi đáp: Anh muốn gì? Tôi không biết' và thế là anh ta bắt đầu kéo tôi đi. Anh ta túm cổ và mặt tôi, đến nỗi tôi không thở được. Khi tôi cố chạy xuống gác thì anh ta túm tóc tôi và lôi tôi lên cầu thang" - Wanwan tường thuật.

Nạn nhân cho biết, một nhân viên khách sạn chứng kiến vụ việc nhưng lại tưởng là đó là một cặp đôi đang cãi nhau nên không can thiệp.

Theo hình ảnh ghi lại được, nhân viên này cùng các khách khác chỉ đứng nhìn mà gần như không ai hành động cho đến khi một người dường như giúp nạn nhân rời khỏi hiện trường.

Homeinns, công ty mẹ của Khách sạn Yitel, đã gửi lời xin lỗi tới Wanwan và công chúng. "Vụ việc chứng tỏ dịch vụ khách hàng và quản lý an ninh không tốt", Homeinns thừa nhận.

Video đã trở thành một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất trên truyền thông xã hội Trung Quốc, gây tranh cãi rộng khắp về việc tại sao nhiều người không muốn giúp người lạ.

Hashtag "Girl attacked at Yitel" (cô gái bị tấn công ở Yitel" đã được sử dụng hơn 2 triệu lần và nhận hơn 2 tỷ lượt xem. Một số còn lưu truyền một video vận động "#WhoWillYouHelp" mà chính quyền Ontario (Canada) sản xuất năm ngoái trong nỗ lực chống quấy rối tình dục.

Một người sử dụng Weibo có tên Winston kêu gọi mọi người đừng ngoảnh mặt làm ngơ thêm nữa. "Nếu mọi người không bàng quan và coi đó là một vụ "bạo lực gia đình" khi những người chồng/bạn trai đánh đập, túm kéo, lạm dụng vợ/bạn gái của họ ở nơi công cộng thì chẳng phải những tình huống nguy hiểm như thế này sẽ bớt đi sao?'.

Trong những năm gần đây, ở Trung Quốc đã xảy ra một số vụ việc tương tự và người qua đường cũng làm ngơ chứ không giúp đỡ các nạn nhân.

Thanh Hảo

IS đã đến ngày tàn?

Lực lượng nổi dậy ở Syria đã giành lại một thành trì của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS). Động thái mới này được coi là "bước khởi đầu cho sự chấm dứt" của IS.

Tiên đoán bất ngờ của Bin Laden trước khi chết

Tên khủng bố Osama bin Laden khi còn sống đã chỉ đạo tay chân mua vàng để tăng cường tài chính cho các hoạt động khủng bố đẫm máu.

Thế giới 24h: Putin phản pháo Hồ sơ Panama

Tổng thống Nga chính thức lên tiếng về bê bối rò rỉ lớn nhất lịch sử báo chí có tên gọi Hồ sơ Panama; súng lại vang lên ở Paris gần nơi diễn ra vụ khủng bố rúng động tháng 11 năm ngoái.