Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) vừa thành lập Trung tâm Sứ mệnh Triều Tiên, có nhiêm vụ giải quyết "mối đe dọa hạt nhân và tên lửa đạn đạo" từ Triều Tiên.

Theo hãng tin CNN, thông tin trên vừa được cơ quan tình báo Mỹ công bố.

{keywords}
 

Thông cáo của CIA nêu cụ thể, việc thành lập trung tâm chuyên phụ trách các mối đe dọa cụ thể từ Triều Tiên sẽ cho phép CIA "tận dụng hết các nguồn lực, năng lực và quyền lực của Cơ quan" nhằm xử lý vấn đề Triều Tiên. Trung tâm này sẽ đặt sức mạnh của các chuyên gia phân tích và các sĩ quan CIA vào cùng một nơi để xử lý vấn đề.

"Trung tâm Sứ mệnh mới thu hút các sĩ quan nhiều kinh nghiệm từ khắp Cơ quan, đưa họ vào một đơn vị để vận dụng kiến thức và sự sáng tạo nhằm vào mục tiêu Triều Tiên", CNN trích dẫn thông cáo.

Giám đốc CIA Mike Pompeo cho biết, trung tâm mới sẽ "cho phép chúng tôi hội nhập và điều phối các nỗ lực của CIA một cách có mục đích trước các mối đe dọa nghiêm trọng từ Triều Tiên nhằm vào Mỹ và đồng minh".

Thời gian thành lập trung tâm trên được cho là không liên quan đến các sự kiện leo thang gần đây trên bán đảo Triều Tiên`.

Thanh Hảo