Lý Quang Diệu, vị thủ tướng khai sinh ra CH Singapore và là người có công đưa quốc đảo nhỏ bé này thành một cường quốc kinh tế, luôn mang theo mình một chiếc hộp màu đỏ dù đi bất cứ nơi đâu.

TIN BÀI KHÁC:


Báo Quartz đưa tin, chiếc hộp màu đỏ tía này rộng khoảng 14cm, chứa giấy tờ, thư từ, sổ tay, các bản thảo và bất cứ thứ gì liên quan đến công việc mà ông Lý Quang Diệu có thể đang tập trung thực hiện.

{keywords}
Chiếc hộp là biểu tượng cho sự cống hiến của Lý Quang Diệu cho đất nước Singapore.

Như cựu thư ký riêng của ông, Heng Swee Keat, tiết lộ trong một bài viết về "chiếc hộp đỏ" này, ông Lý Quang Diệu dùng nó mỗi ngày mãi cho đến khi phải nhập viện vào ngày 5/2.

Vật dụng này là một chiếc hộp đặc biệt được dùng để mang tài liệu. Nó đóng vai trò như một chiếc cặp đựng tài liệu, mà với cố Thủ tướng Singapore và thế hệ của ông, là một thứ gắn với việc tổ chức và tiến hành công việc.

Ngày nay, người ta thường dùng cặp hoặc túi xách có thể đựng được máy tính xách tay. Các loại túi với đủ kiểu cách và chất liệu khác nhau được sản xuất để bắt kịp với thời trang công sở, thay thế cho những loại cặp đã lỗi thời. 

Nhưng với chiếc hộp màu đỏ gắn bó, Lý Quang Diệu có thể không bao giờ để tâm đến hình thức của nó. Đơn giản là ông còn quá nhiều việc khác phải làm.

Theo cựu thư ký Heng, chiếc hộp không đơn thuần là thứ mà Lý Quang Diệu dùng để chứa tài liệu mang theo phục vụ công việc. Nó còn là biểu tượng cho sự cống hiến hết mình và bền bỉ của ông cho đất nước Singapore.

Thanh Hảo