Các đệ nhất phu nhân cũng thường được công chúng chú ý như chồng của họ, và khi bỏ qua các nghi thức lễ tân nghiêm ngặt, họ cũng hành động như người thường.

Đệ nhất phu nhân Mỹ phạm lỗi nghi thức ngoại giao

Trong chuyến thăm điện Buckingham năm 2009, Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama khiến nhiều người phải nhướng mày khi vòng tay ôm Nữ hoàng Anh Elizabeth II trong lúc hai người nói chuyện tại lễ tiếp đón.

{keywords}
Đệ nhất phu nhân Mỹ phạm nghi thức lễ tân khi chạm tay vào người Nữ hoàng Anh. (Ảnh: American Mirror)

Tạp chí Time viết: "Bất kể bạn làm gì, đừng chạm vào Nữ hoàng". Một người nào đó chỉ được phép chạm vào Nữ hoàng, nếu người đứng đầu Hoàng gia Anh chìa tay.

Đệ nhất phu nhân Mỹ chỉ chạm tay vào người Nữ hoàng Anh, khi bà chạm tay vào lưng Michelle Obama. Trong bất kỳ tình huống nào, cái chạm chỉ kéo dài một hoặc hai giây. Cú đụng chạm của phu nhân Tổng thống Mỹ không làm Nữ hoàng lo âu, dù bà có hơi ngạc nhiên.

Bỏ con để chụp ảnh

Bà Maria Poroshenko là phu nhân của Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko. Năm 2014, trong một buỗi lễ ở nhà thờ, con trai út nhà Poroshenko là Myhailo cố nói với cha mẹ rằng em không khỏe. Tuy nhiên, gia đình Poroshenko lúc đó mải chụp ảnh tới mức cậu bé ngã lăn.

Sau khi cậu bé ngất, thay vì chạy tới bên con, bà Poroshenko đề nghị các vệ sĩ đưa cậu bé ra ngoài và tiếp tục diễn trước máy quay.

Tình cũ tức giận tình mới

Năm 2012, Segolene Royal, bạn gái cũ của Tổng thống Pháp Francois Hollande, đã tức điên vì người bạn gái mới của ông Hollande - Valerie Trierweiler công khai ủng hộ cho đối thủ của bà trên mạng xã hội .

Segolene Royal, mẹ của 4 đứa con của ông Hollande đồng thời là cựu ứng viên Tổng thống, từng sống với ông Hollande suốt 30 năm trước khi vị Tổng thống này chuyển sang sống với bà Trierweiler, rất bất bình khi tình mới của chồng ủng hộ đối thủ nhiệt liệt.

Đệ nhất phu nhân Qatar cởi mạng che mặt

Năm 2002, bà Moza Bint Nasser al-Missned, vợ Tiểu vương Qatar xuất hiện trước công chúng mà không mặc áo choàng kín từ đầu tới chân. Việc này được cho là vi phạm nghi thức tôn giáo, vốn đòi hỏi phụ nữ phải mặc áo choàng kín, đeo mạng và găng tay khi xuất hiện ở nơi công cộng.

Động thái này khiến nhiều người cao tuổi ở Qatar bực mình, song lại được giới trẻ nước này hưởng ứng.

  • Hoài Linh

Quan tham bị bắt gay cấn như phim hành động

Vụ bắt giữ Vương Bảo An theo báo chí Trung Quốc hiện giữ kỷ lục về “tốc độ”, gay cấn như trong phim hành động.

Tàu ngầm Triều Tiên mất tích

Triều Tiên đã mất liên lạc với một trong số các tàu ngầm của nước này hồi đầu tuần, ba quan chức Mỹ nắm được các thông tin mới nhất nói với CNN.

Vì sao CIA không giải mã nổi Putin?

Các sĩ quan tình báo Mỹ được đào tạo để "giải mã" những mục tiêu khó nhằn. Nhưng luôn có những nhân vật quá kín kẽ, như Tổng thống Nga Putin.