Lee Parker cần một chiếc ba lô. Anh là người vô gia cư và đang phải dùng một chiếc túi nylone xanh để đựng đồ đạc cá nhân.


Vì vậy, khi Parker và người bạn nhìn thấy một chiếc ba lô trên nóc thùng rác gần ga tàu hôm 18/9 ở Elizabeth, New Jersey, họ liền lao đến để lấy.

{keywords}

Lee Parker vô gia cư được ca ngợi như anh hùng. (Ảnh: Twitter/MichelleCharlesworth)

"Khi tôi phát hiện chiếc túi, tôi reo lên: Cái này đẹp. Tôi có thể dùng nó đi làm. Tôi có thể bỏ suất ăn trưa vào", Parker kể với hãng tin CBS New York. Nhưng ngay khi họ nhìn vào trong ba lô, họ biết mình phải lập tức gọi cho cảnh sát.

"Tôi biết ngay mình thấy gì khi nhìn vào. Đó không phải là loại bom thông thường với những tiếng tick-tock tick-tock, mà nó có nhiều dây", người bạn của Parker là Ivan White, kể lại.

Sự kết hợp của những sợi dây và những đoạn ống thực chất là 5 quả bom. Các nhà chức trách tin rằng, chúng có liên quan đến vụ nổ một ngày trước đó ở thành phố New York và Seaside, New Jersey. Cảnh sát đã hành động theo cuộc gọi khẩn cấp 911.

Một trong những quả bom sau đó được một robot kích nổ ngay tại hiện trường.

Giờ đây, Lee Parker và Ivan White đang được cộng đồng của họ ca ngợi như anh hùng. Một trung tâm dành cho người vô gia cư ở địa phương thậm chí còn gây quỹ trên mạng cho hai người.

"Nếu không có những người hùng này thì Elizabeth, New Jersey, sẽ phải hứng chịu một vụ tấn công khủng bố thảm khốc", tổ chức này giải thích trên trang của mình. "Chúng tôi đang gây quỹ cho hai người hùng, họ đã làm được rất nhiều cho cộng đồng của chúng ta".

"Người hùng ư? Không, tôi đâu được tới mức đó", Parker bày tỏ và nói bản thân anh "chỉ làm những điều phải làm".

"Tôi rất vui vì có thể nhận ra tình hình như thế nào và phản ứng theo cách mà ơn Chúa là không ai bị thương", Ivan White bày tỏ.

Thanh Hảo

Chân dung nghi phạm đánh bom New York

Người đàn ông tình nghi trong loạt vụ đánh bom ở New York và New Jersey vừa bị cảnh sát bắt sau một cuộc truy lùng và đọ súng.

Nghi phạm đánh bom New York đã bị bắt

Ahmad Khan Rahami, 28 tuổi, người Afghanistan đã được nhập quốc tịch Mỹ, đã bị bắt hôm 19/9 sau một cuộc đấu súng với cảnh sát.

Lại nổ lớn ở Mỹ

Một vụ nổ lớn vừa xảy ra tại ga xe lửa ở Elizabeth, bang New Jersey (Mỹ) sáng sớm ngày thứ Hai (giờ Mỹ).