Các bác sĩ đã đưa Lynlee Boemer khỏi bụng mẹ để phẫu thuật rồi lại trả bé vào trong, để 12 tuần sau đó bé chào đời như các em nhỏ bình thường khác.

Trong một lần đi siêu âm khi thai mới được 16 tuần tuổi, các bác sĩ đã phát hiện ra em bé chưa chào đời ở trong bụng của Margaret Boemer ở Plano, Texas (Mỹ) bị u ở xương cụt.

{keywords}

Hy vọng lớn nhất để cứu em nhỏ này là mở tử cung, đưa bào thai mới nặng 538 gram ra ngoài để thực hiện cuộc phẫu thuật sống còn trong vòng 20 phút. Tiếp đó, đưa bào thai trở lại bụng mẹ, khâu dạ con lại.

Theo các bác sĩ, ca phẫu thuật kéo dài 5 giờ song phần phẫu thuật cho đứa trẻ kéo dài rất nhanh, chỉ khoảng 20 phút. Phần lớn thời gian của ca phẫu thuật là cắt dạ con. Trong quá trình mổ, tim của Lynlee đập chậm và có lúc như ngừng lại, song một chuyên gia vẫn giữ cho cô bé sống trong khi các bác sĩ lấy đi khối u.

Sau phẫu thuật, Margaret chỉ nằm trên giường và đứa bé chưa chào đời tiếp tục ở trong bụng mẹ thêm 12 tuần, tới gần 36 tuần mới chào đời bằng phương pháp đẻ mổ.

Lynlee chào đời nặng 2,4 kg. Sau khi được mang đi kiểm tra, cô bé đã được đưa lại phòng chăm sóc trẻ em cùng các em nhỏ khác.

Darrell Cass, đồng giám đốc trung tâm nhi khoa Texas đồng thời là phó giáo sư khoa ngoại, nhi và sản tại trường y Baylor nói: "Đó là một phép màu, khi mà bạn có thể mở tử cung rồi lại khâu nó lại và mọi thứ diễn ra suôn xẻ".

Sau khi sinh con và hồi phục, Margaret được phép đưa Lynlee về nhà. Cô nói: "Đó là lần chào đời thứ hai của con. Tôi sẵn sàng chấp nhận mọi rủi ro để con có cơ hội sống", DailyMail đưa tin.

  • Hoài Linh

Video sốc cảnh sát Pakistan tát nữ nhà báo

Trong một video gây sốc vừa xuất hiện trên mạng, một nam cảnh sát đã tát thẳng vào mặt một nữ nhà báo khi cô này đang thực hiện truyền hình trực tiếp.

Khách TQ "cầm nhầm" nắp bồn cầu của khách sạn

Cặp vợ chồng người Trung Quốc cho hay, họ tưởng nhầm bồn cầu còn dư ở dưới gầm giường là do khách trước để lại.

Tiếp viên hàng không viết nhật ký quan hệ tình dục

Cuốn nhật ký tình dục, chuyên ghi chép các lần quan hệ với đồng nghiệp của một nữ tiếp viên hàng không đã có gia đình đã bị phát hiện và tuồn cho báo chí.

Thiếu nữ Nga quyết ôm đồ lót sang Syria

Nữ sinh viên Nga Varvara Karaulova khẳng định, cô tới Syria không phải để trở thành một nữ đánh bom liều chết.