Nhà sản xuất video người Anh Ian Wilson lần đầu tiên tiết lộ những nguy hiểm anh và em trai phải đối mặt khi xúc tiến cuộc tìm kiếm máy bay MH370 mất tích trong rừng rậm Campuchia.

London tắc nghẹt vì tuần hành rầm rộ chống Brexit

Ông Trump tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Nga

Bé mới biết đi gây sốc vì bắt rắn làm đồ chơi

Mỹ bất ngờ cho dừng bay dàn siêu tiêm kích F-35

Chiếc Boeing 777-200, mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, chở 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã biến mất bí ẩn ngày 8/3/2014, khi đang trong hành trình bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc). Máy bay được tin đã đổi hướng di chuyển về phía Ấn Độ Dương trước khi mất tích.

Video tái dựng những giây phút cuối cùng của máy bay MH370 trước khi mất tích

Cho đến nay, cuộc điều tra chính thức, kéo dài 4 năm của nhà chức trách Malaysia cũng như các nỗ lực săn tìm MH370 khác của những cá nhân, tổ chức muốn làm sáng tỏ vụ máy bay mất tích bí hiểm nhất lịch sử hàng không thế giới đều thất bại. Hai anh em Wilson đã bắt đầu cuộc tìm kiếm máy bay xấu số trên thực địa trong tuần này, sau khi tuyên bố đã phát hiện xác MH370 trong rừng rậm Campuchia thông qua ứng dụng bản đồ trực tuyến Google Maps.

{keywords}
Ian Wilson và em trai đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc tìm kiếm xác MH370 trong rừng rậm Campuchia. Ảnh: Daily Star

Theo trang Daily Star, chuyên gia công nghệ Anh Ian Wilson và em trai - Jack Wilson đã đến thủ đô Phnom Penh của Campuchia hôm 16/10 với hy vọng tiếp cận được khu vực họ tin đang chứa xác máy bay mất tích, cách ngọn núi Phnom Aoral khoảng 6,4km về phía bắc. Tuy nhiên, cả hai đã phải đối mặt với địa hình cực kỳ hiểm trở, gây khó cho "sứ mệnh" của họ.

Ian kể, cây cối trong rừng rậm Campuchia cao chót vót, ước tính lên tới hơn 60 mét. Các con đường dẫn tới địa điểm khả nghi phải đi qua nhiều thác nước và các tảng đá khổng lồ. Ngoài việc gặp phải bão gió, sấm sét và mưa như trút trong rừng, việc người dân địa phương không nói tiếng Anh cũng khiến họ vô cùng khó định hướng trên thực địa.

{keywords}
Hai anh em nhà Wilson quyết tâm giành giải thưởng hậu hĩnh cho người tìm thấy máy bay mất tích. Ảnh: Daily Star

Ian nói, cây cối trong rừng cao đến mức anh có thể hiểu tại sao một cuộc điều tra bằng trực thăng trước đây ở nơi này đã không thu được bất kỳ kết quả khả quan nào.

Trả lời phỏng vấn trang tin Anh từ Campuchia, Ian tiết lộ, anh và em trai đã mang theo các túi lớn cùng lều trại và những trang thiết bị cần thiết khác cho việc đi bộ tìm xác MH370 trong rừng rậm. Hai người đã bị một số vết thương nhỏ kể từ khi bắt đầu nỗ lực giành phần thưởng bằng tiền mặt trị giá tới 69,7 triệu USD cho người tìm thấy máy bay mất tích.

{keywords}
 

Theo Ian, sứ mệnh tìm kiếm MH370 dự kiến sẽ khiến hai anh em tiêu tốn khoảng 4.000 Bảng (gần 5.230 USD). Anh đã tiết kiệm được số tiền này kể từ năm 2016.

Tuấn Anh

Bằng chứng thuyết phục tìm được xác MH370

Bằng chứng thuyết phục tìm được xác MH370

Một nhà điều tra về MH370 tuyên bố, đã tìm thấy phần thân của máy bay Malaysia mất tích và có ảnh để chứng minh điều đó.

Tìm thấy buồng lái và đuôi của MH370 trong rừng rậm Campuchia?

Tìm thấy buồng lái và đuôi của MH370 trong rừng rậm Campuchia?

Một người săn tìm MH370 nghiệp dư tuyên bố đã phát hiện buồng lái và đuôi của máy bay mất tích có in logo của hãng hàng không Malaysia trong rừng rậm Campuchia.

Nhà tiên tri Nostradamus đã đoán trước thảm kịch MH370?

Nhà tiên tri Nostradamus đã đoán trước thảm kịch MH370?

Nhà tiên tri người Pháp Michel Nostradamus đã dự báo về sự biến mất của MH370 từ năm 1556, theo một tuyên bố kỳ lạ vừa xuất hiện trên mạng.

Vệ tinh nhiều lần chụp được ảnh MH370 trên mặt đất

Vệ tinh nhiều lần chụp được ảnh MH370 trên mặt đất

Vệ tinh của Google đã nhiều lần chụp được ảnh của MH370 kể từ khi nó mất tích vào tháng 3/2014, chuyên gia công nghệ Ian Wilson cho biết.

Phát hiện được đường dẫn tới MH370 trong rừng rậm Campuchia

Phát hiện được đường dẫn tới MH370 trong rừng rậm Campuchia

Một nhà địa chất học cho biết, đã xác định được đoạn đường dài 600m, toàn cây đổ nát dẫn tới nơi được cho là có MH370.

Xuất hiện "bằng chứng" MH370 không đâm xuống biển

Xuất hiện "bằng chứng" MH370 không đâm xuống biển

Một chuyên gia viễn thông tuyên bố, hiện có bằng chứng về việc máy bay mất tích bí ẩn MH370 đã không đâm xuống biển cách đây 4 năm.

Thông tin mới gây sốc về số phận MH370

Thông tin mới gây sốc về số phận MH370

Dư luận đang xôn xao trước thông tin, những người nhìn thấy chiếc MH370 đâm xuống rừng rậm ở Campuchia đã "xẻ thịt" và đem bán các phần xác máy bay xấu số.

Mảnh vỡ của MH370 bị đội tìm kiếm phớt lờ?

Mảnh vỡ của MH370 bị đội tìm kiếm phớt lờ?

Các đội tìm kiếm MH370 đã bỏ qua một vật thể trôi nổi nghi là thuộc về chiếc máy bay mất tích bí ẩn của Malaysia Airlines, chuyên gia hàng không Simon Gunson cho biết.