Một thủy thủ trên tàu tuần dương tên lửa USS Shiloh của Mỹ được cho là chết sau khi rơi khỏi mạn tàu đã được tìm thấy còn sống và đang nấp trên tàu.

Thời báo Hải quân dẫn lời các quan chức Hạm đội 7 cho biết hôm 15/6, thủy thủ trên được phát hiện đang ẩn nấp ở một trong những phòng máy của tàu, bốn ngày sau khi cuộc tìm kiếm người này dừng lại.

{keywords}
Ảnh: ABC News

Peter Mims, kỹ thuật viên hệ thống tua bin khí, được cho là rơi khỏi tàu Shiloh ở một nơi cách đảo Okinawa, Nhật Bản, khoảng 290km về phía đông vào hôm 8/6.

Để tìm kiếm người này, Mỹ cầu viện sự giúp đỡ của lực lượng tuần duyên và Lực lượng Phòng vệ trên biển của Nhật. Các máy bay cánh cố định và trực thăng từ tàu sân bay USS Ronald Reagan cũng tham gia tìm kiếm.

Một cuộc tìm kiếm kỹ càng đã diễn ra, kéo dài 50 giờ, trải dài 8.900km ở Biển Philippines. Mims được kết luận là đã chết sau 3 ngày tìm kiếm không kết quả.

{keywords}
Ảnh: Navy Times

Đội thủy thủ tàu Shiloh vẫn tiếp tục tìm kiếm trên thuyền sau khi phần tìm kiếm dưới biển chính thức kết thúc, thông cáo báo chí của Hạm đội 7 cho hay.

Tuy nhiên, sau đó, Mims lại được tìm thấy. Anh ta ẩn nấp trong một phòng máy trên tàu. Kỹ thuật viên này đã được chuyển qua tàu sân bay USS Ronald Reagan để được chăm sóc y tế.

Hiện một cuộc điều tra đã được tiến hành và việc tại sao tìm được Mims vẫn chưa được công bố rõ.

Mims nhập ngũ năm 2014 và từng nhận được huân chương của hải quân lẫn lực lượng lính thủy đánh bộ, ABC News đưa tin.

  • Hoài Linh
Những tàu sân bay được mệnh danh 'Chúa tể đại dương'

Những tàu sân bay được mệnh danh 'Chúa tể đại dương'

Nhằm tăng quy mô và sức mạnh của hải quân, các nước đều tự đóng tàu sân bay hoặc mua từ nước khác. Hiện, nhiều nước đang sở hữu tàu sân bay, loại tàu được mệnh danh là "Chúa tể của đại dương".

Tàu sân bay nguyên tử "quái vật biển" của Liên Xô

Tàu sân bay nguyên tử "quái vật biển" của Liên Xô

Dù đã là dĩ vãng nhưng mối quan tâm đối với tàu sân bay ekranoplan mang tên lửa của Liên Xô, nổi danh là "Quái vật biển Caspian” chưa bao giờ lụi tắt.

Siêu ưu điểm của vũ khí chống sát thủ diệt tàu sân bay

Siêu ưu điểm của vũ khí chống sát thủ diệt tàu sân bay

Một số đối thủ của Mỹ đã chế tạo những tên lửa đạn đạo tầm xa, hay còn gọi là "sát thủ diệt tàu sân bay", khiến Washington lo ngại.