Theo hãng tin The Hill, Chủ tịch Hội nghị đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ, bà Liz Cheney, đã chính thức mất chức sau cuộc bỏ phiếu kín của các thành viên Cộng hòa ở Hạ viện.

“Tôi sẽ làm tất cả mọi thứ bản thân mình có thể làm, để đảm bảo rằng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không bao giờ lại gần Phòng Bầu dục trong Nhà Trắng thêm một lần nào nữa”, bà Cheney buồn bã phát biểu trước giới truyền thông sau khi kết quả bỏ phiếu được công bố.

{keywords}
Bà Liz Cheney buồn bã phát biểu sau khi kết quả bỏ phiếu được công bố. Ảnh: AP

Hãng tin AP cho biết, bà Liz Cheney, con gái của cựu phó Tổng thống Mỹ Dick Cheney, là người thường xuyên đưa ra những lời chỉ trích nhằm vào cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong thời gian ông còn tại vị. Bà Cheney cũng là một trong 10 nghị sĩ Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ hôm 13/1 bỏ phiếu ủng hộ luận tội ông Trump về vai trò của cựu tổng thống trong vụ bạo động xảy ra tại Đồi Capitol ở thủ đô Washington hồi đầu năm nay.

“Nghị sĩ Liz Cheney là một nhà lãnh đạo có được sự can đảm, lòng yêu nước và sự chính trực vĩ đại. Hôm nay, những nghị sĩ Cộng hòa tại Hạ viện tuyên bố rằng họ không ‘chào đón’ những người cao quý như vậy có mặt trong đảng này”, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi nhận xét về kết quả cuộc bỏ phiếu.

Theo hãng tin AP, các nghị sĩ Cộng hòa dự kiến sẽ bỏ phiếu đề cử bà Elise Stefanik vào vị trí Chủ tịch Hội nghị đảng Cộng hòa tại Hạ viện vào ngày 14/5 tới. Dù được cựu Tổng thống Trump ủng hộ, bà này cũng không được lòng nhiều thành viên trong đảng.

Tuấn Trần

Facebook giữ nguyên lệnh cấm đối với ông Trump

Facebook giữ nguyên lệnh cấm đối với ông Trump

Hội đồng Giám sát của Facebook đã nhất trí việc duy trì lệnh cấm đối với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trên mạng xã hội này.

Đảng Dân chủ quyết không buông tha ông Trump

Đảng Dân chủ quyết không buông tha ông Trump

Một uỷ ban quyền lực của Hạ viện đang thúc giục một thẩm phán liên bang yêu cầu cựu Tổng thống Donald Trump tuân thủ trát đòi hầu toà đối với hồ sơ tài chính của ông.