Thông báo của Kei Komuro dường như để đáp lại tuyên bố trước đó của Hoàng tử Akishino, cha công chúa Mako, con trai thứ của Nhật hoàng Akihito, rằng Komuro và gia đình nên có phản hồi nhất định nếu muốn đám cưới có thể được tổ chức.

{keywords}
Ảnh Reuters

Trong thông báo đưa ra hôm nay (22/1) - bình luận công khai đầu tiên về vấn đề này, Komuro, 27 tuổi cho hay, mẹ anh và vị hôn phu của bà đã "xác nhận mọi vấn đề tài chính đã được giải quyết", theo Kyodo. Komuro cũng xin lỗi vì gây phiền toái cho nhiều người, do không giải thích mọi việc rõ ràng.

Công chúa Mako, 27 tuổi, biết rõ chuyện của Komuro và cả hai người vẫn có ý định kết hôn. Cặp đôi này đính hôn vào tháng 9/2017 và định tổ chức cưới vào tháng 11/2018.

Tuy nhiên, Hoàng gia Nhật hồi tháng 2/2018 cho biết, hôn lễ của Komuro và công chúa Mako sẽ bị đẩy lùi tới năm 2020 sau khi có nhiều thông tin rằng mẹ của Komuro có dính vào một rắc rối tiền bạc, gồm cả tiền đi học của con trai.

Chồng chưa cưới của mẹ Komuro cho hay, đã cho bà này mượn 4 triệu Yen trong khoảng thời gian 2010 và 2012, thời điểm hai bên đang đính hôn. Sau đó họ chia tay, người đàn ông này đòi trả tiền, song phía mẹ Komuro nói đã tặng số tiền trên cho tổ chức từ thiện.

Komuro, luật sư tập sự tại một hãng luật của Tokyo, đang cố gắng vượt qua kỳ thi luật sư quốc gia.

Trước đó, Hoàng tử Akishino đã tỏ rõ lập trường cứng rắn về việc trì hoãn lễ cưới của con gái. "Nếu cả hai vẫn muốn kết hôn thì phải có phản hồi thích hợp", hoàng tử Akishino tuyên bố tại một cuộc họp báo hồi tháng 11.

Hoài Linh