Công ty dầu khí Hilcorp ở Texas (Mỹ) đã trở thành tâm điểm chú ý trong mùa Giáng sinh năm nay khi mạnh tay chi thưởng cho nhân viên.

Trang Odditycentral đưa tin, CEO Jeff Hildebrand đã quyết định thưởng cho toàn thể 1.381 nhân viên cho công ty với số tiền là 100.000 USD/người (hơn 2,2 tỷ đồng).

{keywords}
Năm 2010, các nhân viên trong công ty được chọn giữa một chiếc ô tô trị giá 50.000 USD hoặc 35.000 USD tiền mặt. (Ảnh: Hilcorp)

"Đó là một món quà thực sự", nhân viên lễ tân Amanda Thompson, người đã làm việc tại Hilcorp trong 10 năm qua, cho biết.

Số tiền thưởng này chính là lý do giúp công ty Hilcorp luôn nằm trong danh sách 100 công ty tốt nhất để làm việc trong suốt ba năm qua.

"Ông Jeff Hildebrand và chủ tịch của chúng tôi Greg Lalicker là những nhà vận động tuyệt vời", Thompson nói thêm.

Cô giải thích, Hildebrand và Lalicker đã hứa hẹn với nhân viên của họ về một phần thưởng lớn nếu quy mô Hilcorp có thể tăng gấp đôi trong vòng 5 năm và họ đã giữ lời.

"Chúng tôi đã khóc vì hạnh phúc và ôm chầm lấy nhau. Đó là ngày mà giấc mơ trở thành sự thật", Thompson chia sẻ niềm hân hoan của mình.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên các nhân viên của Hilcorp tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời thế này.

Thompson cho biết, họ đã nhận được số tiền lớn vào năm 2010. Mỗi nhân viên có thể chọn một chiếc xe trị giá 50.000 USD hoặc 35.000 USD tiền mặt.

Tuy nhiên, phần thưởng năm nay đã thay đổi cuộc đời họ.

Một số nhân viên thậm chí còn có kế hoạch sử dụng số tiền này để nghỉ hưu sớm, trong khi một số khác dự định cải tạo nhà ở, trả tiền học cho con và du lịch.

Sầm Hoa