Tờ Politico cho biết, cảnh sát đã bắt giữ ông Van Doorn vì có hành vi “đáng ngờ”, khi vị chính trị gia ở cùng khu phố với Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte tại thành phố La Haye. Sau đó, ông Van Doorn đã được thả và phía cảnh sát không đưa ra bất kỳ cáo buộc nào.

{keywords}
Chính trị gia Hà Lan Arnoud van Doorn. Ảnh: Yenisafak.com

Ông Van Doorn sau đó trả lời phỏng vấn truyền thông địa phương nói rằng, lúc đó ông đang ở khu vực tiêm thuốc cho con mèo của mẹ mình và đã dừng lại uống cà phê tại một quán cà phê đối diện với phòng tập thể thao, nơi Thủ tướng Rutte đang tập.

Tuần này, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte được cho là đã tăng cường an ninh nhằm đối phó với lo ngại về một vụ bắt cóc hoặc tấn công được thực hiện bởi một băng nhóm tội phạm có tổ chức. Theo tờ báo De Telegraaf, các sĩ quan thuộc Cơ quan An ninh Hoàng gia và Ngoại giao Hà Lan (DKDB) đã được triển khai để theo chân Thủ tướng Rutte, người thường xuyên đạp xe để đi làm.

Theo tờ Politico, chính trị gia Van Doorn đã cải sang đạo Hồi sau khi rời đảng cực hữu Tự do hồi năm 2012. Ông này từng bị kết án vì đã có nhiều bài đăng trên Twitter với nội dung bài Do Thái, làm rò rỉ các tài liệu cho cánh báo giới, sở hữu súng bất hợp pháp và bán ma túy cho trẻ vị thành niên.

Tuấn Trần

Ấn Độ rúng động vụ ám sát trùm xã hội đen giữa phòng xử án

Ấn Độ rúng động vụ ám sát trùm xã hội đen giữa phòng xử án

Một ông trùm xã hội đen Ấn Độ đã bị bắn chết ngay giữa phòng xử án ở New Delhi khi các thành viên của một băng đảng đối địch bất ngờ xuất hiện và nã súng điên cuồng về phía ông ta.

Giây phút Tổng thống Haiti bị ám sát qua lời nhân chứng duy nhất

Giây phút Tổng thống Haiti bị ám sát qua lời nhân chứng duy nhất

Khi Tổng thống Haiti Jovenel Moise bị ám sát trong phòng ngủ hồi tháng trước, chỉ có đúng một người chứng kiến toàn bộ sự việc, đó chính là vợ ông.