Theo hãng tin Reuters, trước đó các bác sĩ ở bệnh viện tại thành phố Omsk, Siberia đã quyết định cho phép đưa bệnh nhân sang Đức. Bác sĩ cho biết, chính trị gia đối lập này đã bị hôn mê nhưng tính mạng không bị nguy hiểm và não bộ ổn định.

{keywords}
Chính trị gia đối lập Nga Alexey Navalny. Ảnh: Reuters

“Chúng tôi quyết định không phản đối việc chuyển ông Navalny tới bệnh viện khác, nơi người thân của bệnh nhân chỉ định", Phó giám đốc bệnh viện Omsk Anatoly Kalinichenko nói trong cuộc họp báo diễn ra hôm 21/8.

Ông Navalny được xe cấp cứu đưa tới sân bay Omsk vào sáng nay. Máy bay chở ông này qua Đức đã cất cánh sau đó khoảng 2 giờ. Phát ngôn viên của ông Navalny, bà Kira Yarmysh nói rằng vợ ông Navalny cũng ở trên máy bay.

Trước đó, hôm 20/8, bà Kira Yarmysh cho biết chiếc máy bay chở chính trị gia đối lập này đã hạ cánh khẩn cấp xuống Omsk sau khi ông đột nhiên bất tỉnh.

Theo bà Yarmysh, ông Navalny chỉ uống trà vào buổi sáng tại sân bay Tomsk. Các bác sĩ điều trị khẳng định không tìm thấy bất cứ dấu vết nào của chất độc. Phó giám đốc bệnh viện Omsk Kalinichenko cho biết, không phát hiện chất độc trong máu hoặc nước tiểu của bệnh nhân.

Cũng trong ngày 20/8, người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, nói với các phóng viên rằng Điện Kremlin tuyên bố sẽ mở điều tra nếu vụ đầu độc chính trị gia Navalny được xác nhận.

Khi được hỏi liệu Tổng thống Nga Putin có được thông báo về vụ việc hay không, ông Peskov nói: "Tình hình chung được đưa trên các phương tiện truyền thông, tất cả mọi người kể cả nhà lãnh đạo Nga đều có thể tiếp cận thường xuyên".

Ông Peskov cũng lưu ý thêm tình hình là minh bạch, vì "các bác sĩ thường xuyên thông báo cho mọi người về những gì họ đang làm về tình trạng của bệnh nhân".

Alexey Navalny tuyên bố tranh cử tổng thống Nga vào tháng 3/2018. Tuy nhiên, đảng Nước Nga tương lai của chính trị gia đối lập này không giành được bất cứ ghế nào trong Duma Quốc gia Nga lẫn chính quyền địa phương.

Dương Lâm

Nga sắp thử vắc-xin Covid-19 với hàng vạn người

Nga sắp thử vắc-xin Covid-19 với hàng vạn người

Hãng thông tấn Tass dẫn lời đơn vị phát triển vắc-xin Sputnik V cho biết, Nga sắp thử nghiệm diện rộng loại vắc-xin này với 40.000 người.

Tướng Nga thiệt mạng tại Syria

Tướng Nga thiệt mạng tại Syria

Một thiếu tướng thiệt mạng và hai quân nhân Nga khác bị thương trong một vụ nổ xảy ra tại Syria, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.