Theo hãng tin Kyodo, ông Abe đã đi khám tại bệnh viện Keio hôm 17/8. Hơn 50 phóng viên đã tập trung gần bệnh viện khi chiếc xe chở ông Abe tiến vào nơi này lúc 10h30 sáng. Ông rời viện khoảng 6h chiều và trở về nhà riêng ở Tokyo.

{keywords}
Ảnh: Kyodo

Một nguồn tin từ văn phòng Thủ tướng Nhật bác bỏ tình trạng sức khoẻ của ông Abe đang xấu đi, nói rằng “ông Abe cần kiểm tra để cho chắc”. Một nguồn tin khác thì cho biết “Thủ tướng mệt mỏi vì ông không có thời gian nghỉ ngơi” khi phải đối phó với đại dịch Covid-19.

Phó thủ tướng Nhật Taro Aso nói, ông Abe đã làm việc liên tục 147 ngày và do đó “không có gì đáng ngạc nhiên khi ai đó cần nghỉ ngơi”.

Các đảng đối lập luôn để mắt tới sức khoẻ của ông Abe do ông ít xuất hiện trước công chúng kể từ lần họp quốc hội hồi tháng 6.

“Nếu ông Abe không khoẻ, tôi hy vọng ông sẽ nghỉ ngơi và sớm bình phục”, Yuichiro Tamaki – lãnh đạo đảng Dân chủ vì Nhân dân nói.

Sau khi quay lại nắm quyền Thủ tướng Nhật vào 2012, ông Abe cho hay đã vượt qua căn bệnh viêm loét đại tràng, với sự trợ giúp của một loại thuốc mới. Tháng 11/2019, ông trở thành Thủ tướng nắm quyền lâu nhất ở Nhật.

Hoài Linh

Cậu bé "phép màu" nắm giữ tương lai Hoàng gia Nhật

Cậu bé "phép màu" nắm giữ tương lai Hoàng gia Nhật

Khi chào đời vào năm 2006, Hoàng tử Hisahito được coi như một phép màu vì kể từ năm 1965 Hoàng gia Nhật chưa đón bé trai mới sinh nào.

Thủ tướng Nhật thị sát vùng bị lũ lụt tàn phá

Thủ tướng Nhật thị sát vùng bị lũ lụt tàn phá

Thủ tướng Abe Shinzo hôm 13/7 đã tới thị sát tỉnh Kumamoto thuộc miền tây nam Nhật Bản, để đánh giá thiệt hại do mưa lũ gây ra từ hồi đầu tháng.