Kênh truyền hình Mỹ CNN dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho hay, trong số 33 khách du lịch nước này, có 7 người đã được cứu, 7 người đã thiệt mạng. Vụ việc xảy ra vào khoảng trước 10h tối 29/5 (giờ địa phương). 

{keywords}
Ảnh: CNN

Việc tìm kiếm và cứu hộ 19 khách mất tích đang diễn ra. Sứ quán Hàn Quốc tại Hungary đã điều động một đội ứng cứu tại chỗ đến xử lý tình huống.

Phát ngôn viên Mihaly Toth của hãng khai thác đội tàu du lịch Panorama Deck cho biết, trên tàu Mermaid có tất cả 34 người, bao gồm cả thủy thủ đoàn.

Nhà chức trách Hungary xác nhận, các nhân viên Sở Cảnh sát Budapest, cơ quan quản lý thảm họa và ứng cứu đang tiến hành các hoạt động cứu hộ. Nhà chức trách không xác nhận có bao nhiêu du khách đang mất tích.

{keywords}
Ảnh: CNN

Các cơ quan khẩn cấp đang cố gắng giải cứu được nhiều người nhất có thể, nhưng mực nước sông khá cao và dòng chảy xiết, phát ngôn viên Mihaly Toth cho biết thêm. Ngoài ra, mưa lớn cũng đang gây trở ngại cho những nỗ lực tìm kiếm trên bề mặt sông của lực lượng cứu hộ.

Nguyên nhân tàu chìm hiện đang được điều tra. Theo người phát ngôn Toth, tàu du lịch Mermaid được đưa vào khai thác từ năm 2003 đến nay.

“Chúng tôi chưa thể xác nhận lý do tàu chìm. Đây là một ngày bình thường và đây là một con tàu bình thường. Chúng tôi thực hiện hàng nghìn chuyến tàu du lịch mỗi ngày và không có dấu hiệu nào cho thấy những việc như thế này có thể xảy ra”, người phát ngôn nói thêm.

Dương Lâm