Hãng tin RT dẫn lời quan chức Nigeria, ông Abdullahi Buhari Wara cho biết, chiếc phà chở theo 160 người trên đã gặp nạn khi đang trên lộ trình từ bang Niger đến thành phố Wara của bang Kebbi nằm ở vùng tây bắc nước này. Các cơ quan cứu hộ đã cứu được 22 người và trục vớt được một thi thể.

{keywords}
Một đoạn sông Niger ở Nigeria. Ảnh: Reuters

“Chiếc phà gỗ trên còn chở theo hàng hóa, cụ thể là 160 bao cát, khi nó va chạm với một vật thể gì đó trên sông”, ông Wara nói.

Tuy nhiên theo phát ngôn viên của Thống đốc tỉnh Kebbi, ông Yahaya Sarki, thì có tới 200 hành khách có mặt trên chiếc phà lúc nó gặp nạn, trong khi chiếc phà này chỉ được thiết kế để chở 80 người. Do vậy, giới chức Nigeria hiện chưa xác định chính xác có bao nhiêu nạn nhân trong vụ việc này.

Tuấn Trần

Tàu hải quân Indonesia bị chìm ngoài khơi

Tàu hải quân Indonesia bị chìm ngoài khơi

Nhà chức trách Indonesia xác nhận, một tàu hải quân của nước này đã bị chìm ngoài khơi đảo Kangean thuộc tỉnh Đông Java.

Tàu hàng Iran chìm ở biển Iraq, có thương vong

Tàu hàng Iran chìm ở biển Iraq, có thương vong

Tổ chức Hàng hải và Cảng biển Iran (PMO), hôm 5/6, thông báo một tàu chở hàng của nước này chìm ở hải phận Iraq. Ít nhất một thành viên thủy thủ đoàn thiệt mạng, hai người khác mất tích và 4 người được cứu.