Chiến dịch tranh cử của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên bờ vực thẳm sau khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan trở thành cái tên mới nhất nói sẽ không vận động cho ông.


Trong một cuộc họp với các nhà lập pháp thuộc Đảng Cộng hòa, Chủ tịch Hạ viện nói rằng ông không thể “bảo vệ” ông Trump nữa.

{keywords}
Chủ tịch Hạ Viện Paul Ryan (trái) và ứng viên Donal Trump. (Ảnh: Latimes)

Ông Ryan cũng nói thêm, ưu tiên hiện giờ của ông là đảm bảo cho đảng của mình nằm quyền kiểm soát trong Quốc hội.

Mặc dù không bình luận công khai nhưng theo một trong những người có mặt tại cuộc họp, Chủ tịch Hạ viện nói rằng ông ấy sẽ không vận động cho ông trùm bất động sản New York trong phần còn lại của cuộc đua vào Nhà Trắng.

“Ông ấy sẽ dành toàn bộ năng lượng của mình để đảm bảo Hillary Clinton sẽ không được tự do hành động với một quốc hội do Đảng Dân chủ kiểm soát”.

Ông Ryan cũng nhắc lại với các nhà lập pháp: “Tất cả các bạn cần phải làm điều tốt nhất cho khu vực mà họ đại diện”.

Tuyên bố của ông Ryan được đưa ra sau khi những bình luận tục tĩu về phụ nữ của ông Trump bị tiết lộ. Vụ việc cũng gây ảnh hưởng lớn tới chiến dịch tranh cử của tỷ phú New York chưa đầy một tháng trước khi diễn ra bầu cử.

Trong đoạn video vào năm 2005, ông Trump khoe ông đã hôn và sờ mó phụ nữ mà không được họ cho phép, đồng thời khẳng định rằng “là một người nổi tiếng, bạn có thể làm mọi thứ”.

Sầm Hoa

Bão chỉ trích đổ đầu Trump vì nói khiếm nhã về phụ nữ

Ngay sau khi xuất hiện video Donald Trump bình luận khiếm nhã về phụ nữ, một cơn bão chỉ trích đã đổ lên đầu ứng viên tổng thống Cộng hòa này.

Trump chối đây đẩy chuyện 'yêu mến' Putin

Ứng viên Đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump một mực phủ nhận cáo buộc của Hillary Clinton rằng ông yêu mến nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin.

Hillary 'khoét sâu' vào nghi án Trump trốn thuế

Hillary Clinton vừa tung đòn công kích Donald Trump như biểu tượng của một "hệ thống gian lận" sau khi có thông tin rằng tỷ phú Mỹ có thể đã không trả thuế thu nhập suốt 18 năm trời.

Trump bị nghi trốn thuế gần 20 năm

Trong bản báo cáo thuế vào năm 1995, Donald Trump tuyên bố đã thua lỗ 916 triệu USD, điều này cho phép tỷ phú New York không phải nộp các khoản thuế thu nhập liên bang trong vòng 18 năm.