Quốc hội Anh đã thông qua kế hoạch mở rộng hoạt động quân sự tại Syria với 223 phiếu thuận và 174 phiếu chống.

Nguồn tin Skynews cho biết, 67 nghị sĩ Đảng Lao động đã ủng hộ các cuộc không kích, bao gồm Phó chủ tịch Tom Watson, trong khi 7 nghị sĩ Đảng Bảo thủ phản đối.

"Nước Anh đã an toàn hơn trong đêm nay vì quyết định đã được Hạ viện thông qua", Ngoại trưởng Anh Philip Hammond nói.

{keywords}
Các nhân viên mặt đất đang kiểm tra lại những chiến đấu cơ tại căn cứ không quân Marham trước khi chúng khởi hành tới Syria. (Ảnh: PA)

Ngay sau khi nhận được sự ủng hộ của Quốc hội, các máy bay chiến đấu của Anh đã được lệnh triển khai tới Syria.

2 chiến đấu cơ Tornado và 6 máy bay tấn công Typhoon đang chuẩn bị để cất cánh từ các căn cứ không quân Anh và bắt đầu hành trình kéo dài 5 tiếng đồng hồ tới căn cứ Akrotiri của Không quân Anh (RAF) ở Cyprus, Daily Mail đưa tin.

{keywords}

Một chiến đấu cơ cất cánh từ sân bay RAF Lossiemouth, Scotland vào sáng 2/12. (Ảnh: Reuters)


Theo đó 2 chiếc Tornado, với tên lửa dẫn đường Brimstone, có thể tấn công các mục tiêu đang di chuyển với tốc độ 112 km/giờ, sẽ đi từ căn cứ RAF Marham ở Norfolk. 6 máy bay Typhoon, mang bom Paveway, dự kiến sẽ đi từ sân bay RAF Lossiemouth, Scotland.

Sau khi được tiếp nhiên liệu, chúng sẽ hướng tới vùng lãnh thổ bị các phiến quân IS chiếm đóng và gia tăng gấp đôi nỗ lực của Anh trong cuộc chiến chống lại tổ chức này.

{keywords}
4 chiến đấu cơ Tornado đang đóng tại Cyrus cũng sẵn sàng hành trình vượt biên giới tới Syria. (Ảnh: Twitter)

4 chiếc Tornado GR4 đang đóng tại Cyrus cũng đã chuẩn bị bắt đầu hành trình vượt biên giới của mình, trong khi các chiến đấu cơ Anh đang hoạt động trên bầu trời Iraq cũng sẵn sàng chuyển hướng sang sào huyệt của các phiến quân.

{keywords}
Một chiếc Tornado GR4 cất cánh từ căn cứ không quân Marham vào ban đêm. (Ảnh: Twitter)

Ngoài ra, các máy bay không người lái Reaper, đang làm nhiệm theo dõi các vị trí của kẻ thù trên bầu trời Syria, có thể được trang bị thêm tên lửa Hellfire để oanh tạc mục tiêu.

Sầm Hoa