Một máy bay ném bom của quân đội Trung Quốc mới đây đã xâm phạm không phận của Ấn Độ ở khu vực Aksai Chin, gần biên giới hai nước.

Mạng tin Zeenews dẫn các báo cáo ngày 20/6 cho biết, chiếc máy bay ném bom JH-7 của Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đã xâm phạm không phận Ấn Độ trong thời gian gần 107 phút, rồi mới trở lại vùng trời Trung Quốc.

{keywords}
Ảnh: Zeenews

Theo Zeenews, đây không phải là lần đầu chiến cơ Trung Quốc bay vào không phận Ấn Độ. Trước đó, chiến cơ Trung Quốc đã bay vào và trở ra sau khi thả một số hộp thực phẩm, thuốc lá viết chữ Trung Quốc ở dọc biên giới hai nước.

Mới đây, hôm 15/6, quân đội Ấn Độ đã đưa ra một báo cáo chính thức về vụ xô xát giữa lực lượng biên phòng nước này với các binh sĩ Trung Quốc tại bốn điểm biên giới thuộc bang Arunachal Pradesh. Vụ xô xát này xảy ra từ hôm 9/6.

Vụ việc xảy ra ở Shankar Tikri, nằm trên Đường Ranh giới kiểm soát trên thực tế (LAC) thuộc khu vực Yangtse, bang Arunachal Pradesh, Ấn Độ. Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền với khu vực này.

Hơn 200 binh sĩ Trung Quốc được cho là đã tìm cách tiến vào khu vực tranh chấp từ nhiều hướng khác nhau, khiến lực lượng quân đội của Ấn Độ bảo vệ biên giới phải tiến hành ngăn chặn. Xô xát đã xảy ra giữa hai bên.

Căng thẳng giữa quân đội hai nước chỉ hạ nhiệt, sau khi 4 sĩ quan Trung Quốc cùng một phiên dịch tới gặp sỹ quan chỉ huy của phía Ấn Độ tại khu vực.

Thanh Vân