Các chiến binh gốc Pháp của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa đưa ra đe dọa ớn lạnh về các cuộc tấn công mới nhằm vào cố hương.

Trong hình ảnh mà IS đăng tải trên Twitter ngày 24/11, một chiến binh mặc quần áo đen trùm kín mặt cảnh báo: "Chúng tôi sẽ đến, chúng tôi sẽ đến để nghiền nát đất nước của ông".

{keywords}
Hình ảnh được Daily Mail lấy từ video của IS.

Hiện chưa chắc chắn đoạn phim này được ghi hình ở đâu, nhưng nhân vật trong đó nói thẳng vào máy quay: "Này ông, Francois (Hollande), ông tuyên bố một cuộc chiến mà mình không thể thắng, ông sẽ không tài nào thắng được, ông hứa chiến thắng cho người dân của mình nhưng là vì người dân phương Tây. [Nhưng] chiến thắng này đã được Tạo hóa của chúng tôi, Đấng Tối cao của chúng tôi, hứa dành cho chúng tôi".

Trước đó, kẻ trùm mặt nói: "Đây là điều mà ông không muốn xảy ra. Chúng tôi sẽ đến, chúng tôi sẽ đến để nghiền nát đất nước ông".

{keywords}
 Video IS có cảnh Tháp Eiffel bị sập, lấy từ phim hành động của Paramount.

Trước đó, ngày 22/11, IS đã tung ra một video cảnh Tháp Eiffel đổ sập, mặc dù hình ảnh này được lấy từ một video hành động năm 2009.

Trong clip có tên "Paris vừa sụp đổ", các thành viên IS tuyên bố sẽ tấn công nhiều hơn nữa vào thủ đô nước Pháp tương tự vụ khủng bố giết 130 người và làm bị thương hàng trăm người khác tối ngày 13/11.

{keywords}
Tay súng IS gọi trực tiếp tên Tổng thống Pháp Francois Hollande.

"Chúng tôi sẽ thiêu rụi [Nhà Trắng] bằng lửa, theo ước nguyện của Đấng Tối cao Allah", kẻ dọa dẫm tuyên bố.

Theo Viện Nghiên cứu Trung Đông, clip có độ phân giải cao này được sản xuất rất chuyên nghiệp và được thực hiện ở tỉnh Dijlah, phía bắc thủ đô Baghdad của Iraq. Nó mang biểu tượng cờ đen của Trung tâm Truyền thông Al Hayat, bộ phận tuyên truyền của IS chuyên tung ra cảnh quay hành quyết con tin và tuyển mộ tân binh.

Thanh Hảo