Theo hãng tin Fox, ông Raven đã yêu cầu một trong những tay súng bắn tỉa - người cao nhất trong đội, nằm xuống bên cạnh trùm khủng bố vừa bị bắn hạ nhằm khẳng định đó chính là mục tiêu của họ.

{keywords}
 

Ban đầu, người lính bắn tỉa tỏ ý hoài nghi nhưng sau đó hiểu ngay mệnh lệnh của chỉ huy và tuân thủ. Thi thể của đối tượng vừa bị bắn hạ dài hơn người lính trên, điều này giúp ông Raven đủ tự tin để khẳng định Osama bin Laden đã bị tiêu diệt.

Sau khi ông Raven giải thích với Tổng thống Mỹ về cách họ đo chiều cao của Bin Laden, ông Barack Obama nói đùa: "Bill, anh có một chiếc trực thăng giá 60 triệu USD nhưng lại không có 10USD để mua một chiếc thước dây".

Câu chuyện trên đã được Rob O'Neill, người được cho là nổ súng bắn hạ trùm khủng bố, xác nhận.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn sau đó, O'Neill cho biết: "Người cao nhất chúng tôi có ở đó là một trong những lính bắn tỉa. Tôi nghĩ anh ta cao khoảng 1m82, vì vậy đô đốc McRaven đã yêu cầu anh ấy nằm xuống cạnh thi thể Bin Laden. Ai cũng biết, trùm al-Qaeda rất cao".

Cuối năm 2011, Tổng thống Obama đã cảm ơn Đô đốc McRaven vì công việc đã thực hiện ở Pakistan và tặng ông này một huy hiệu có dính thước dây trên đó.

Tuy nhiên, theo O'Neill, lực lượng đặc nhiệm SEAL cũng dùng nhiều cách khác, gồm cả hỏi những người ở bên trong khu nhà, lấy mẫu ADN của Bin Laden, để khẳng định đã tiêu diệt đúng người. "Nhìn hắn không ổn và đã trúng vài phát đạn. Râu của Bin Laden ngắn hơn và màu trắng", ông Raven nói.

Sau khi lực lượng đặc nhiệm bắn hạ Bin Laden vào năm 2011, Washington quyết định không công bố bất cứ bằng chứng nào về cái chết của tên này. Duy nhất một bức ảnh Bin Laden chết được báo chí đăng tải nhưng sau này nó được xác định là giả.

Quyết định của Washington đã làm dấy lên nhiều giả thuyết, từ Bin Laden bị bắn chết nhiều năm trước khi chiến dịch diễn ra, cho tới việc tên này vẫn còn sống.

Hoài Linh