Theo NBC News, thông tin này được Blue Origin, công ty hàng không vũ trụ do tỷ phú Bezos sở hữu, công bố trên Twitter hôm 12/6 vừa qua.

Theo đó, trong đợt đấu giá gần nhất được tổ chức cùng ngày qua hình thức livestream, giá vé cho chuyến bay vào vũ trụ cùng tỷ phú giàu nhất thế giới đã thu hút hàng nghìn người tham dự. Mức giá cuối cùng được chốt rơi vào khoảng 28 triệu USD.

{keywords}
Một buổi phóng thử tên lửa đưa tàu vũ trụ vào không gian của Blue Origin. Ảnh: Orbital Today

Tờ Wall Street Journal đưa tin, người chiến thắng còn phải trả thêm 6% chi phí để có thể sở hữu tấm vé này. Qua đó, tổng chi phí để được bay vào vũ trụ cùng cựu Giám đốc điều hành Amazon sẽ lên tới 29,7 triệu USD (tương đương khoảng 668 tỷ đồng).

“Thật là một ngày đặc biệt,” Ariane Cornell, giám đốc phụ trách mảng kinh doanh phi hành gia và quỹ đạo bay tại Blue Origin, cho biết sau khi cuộc đấu giá kết thúc. "Toàn bộ tổ bay của Blue Origin không thể chờ đợi để được gặp khách hàng đầu tiên của chúng tôi".

Cũng theo Blue Origin, danh tính người thắng cuộc sẽ được công bố trong vài tuần tới. Toàn bộ số tiền thu được từ phiên đấu giá sẽ được quyên góp cho Câu lạc bộ vì Không gian - một tổ chức nhằm khuyến khích người trẻ theo đuổi các môn khoa học cơ bản, qua đó thúc đẩy quá trình tìm kiếm sự sống ngoài vũ trụ.

Trước đó, vào ngày 6/6, tỷ phú Jeff Bezos thông báo sẽ cùng em trai Mark Bezos bay vào vũ trụ trên phi thuyền New Shepard được Blue Origin chế tạo. Chuyến bay dự kiến cất cánh vào ngày 20/7 tới tại bang Texas (Mỹ).

Tên lửa và khoang chứa của New Shepard, được vận hành hoàn toàn tự động, sẽ được phóng vào quỹ đạo ở độ cao khoảng 99,7 km so với bề mặt Trái Đất. Hành khách sẽ được tận hưởng một vài phút không trọng lực trước khi quay trở lại Trái Đất.

Dù khoang chứa của phi thuyền New Shepard có thể chở được 6 người, chỉ 4 hành khách có cơ hội được có mặt trong chuyến bay vào vũ trụ lần này. Họ bao gồm anh em tỷ phú Bezos, người giành chiến thắng trong cuộc đấu giá tấm vé khách mời duy nhất của chuyến bay, và một người thứ tư sẽ được Blue Origin tiết lộ trong thời gian tới.

Việt Anh 

Tỷ phú Jeff Bezos sắp bay vào vũ trụ cùng em trai

Tỷ phú Jeff Bezos sắp bay vào vũ trụ cùng em trai

Jeff Bezos sẽ bay vào vũ trụ trên chuyến bay có phi hành đoàn đầu tiên của tàu vũ trụ New Shepard dùng tên lửa do Blue Origin phát triển.

Jeff Bezos đối mặt rủi ro gì khi bay vào vũ trụ?

Jeff Bezos đối mặt rủi ro gì khi bay vào vũ trụ?

11 phút bay vào vũ trụ của tỷ phú Jeff Bezos không phải an toàn tuyệt đối với những người đang mong chờ những chuyến du lịch vào không gian.