Lễ chân trần Black Nazarene ở Manila (Philippines) đã biến thành thảm kịch khi những người dự lễ chen nhau chạm vào bức tượng Chúa Jesus.

Theo nhà chức trách, hơn một triệu người đã tới tham dự lễ hội, xem rước các bức tượng trên đường phố. Black Nazarene là một trong những lễ hội tôn giáo lớn nhất thế giới.

{keywords}
Nhiều người mong chạm được vào tượng Chúa Jesu để được ban phước lành. (Ảnh: Reuters)

Nhà chức trách cho biết, hai người đã thiệt mạng, trong khi hàng trăm người bị thương. Nhiều người cho rằng chạm vào bức tượng Chúa Jesu có thể chữa lành được bệnh tật.

Nhiều người tin rằng bức tượng Chúa Jesus có sức mạnh huyền diệu và những người bị đau ốm thường cố gắng chạm vào bức tượng để được ban phước lành.

Cha Douglas Badong, Giám mục nhà thờ Manila, cho biết một người bán hàng rong trên đường đã thiệt mạng do lên cơn đau tim. Ca tử vong còn lại là một thanh niên 27 tuổi.

Tổng thư ký Hội Chữ thập đỏ Philippines, bà Gwendolyn Pang cho hay đã lập một bệnh viện dã chiến ngay tại khu vực và đã chữa cho 1.600 người bị thương trong lễ hội.

Xem thêm một số hình ảnh chen lấn kinh hoàng tại lễ hội này.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
Ảnh: Reuters

Thanh Vân

Hàng chục mỹ nữ chết thảm khi đi lễ hội chọn vợ

Ít nhất 65 trinh nữ Swaziland đã bỏ mạng trong một tai nạn xe khi họ đang trên đường tới một lễ hội cổ truyền, nơi vua Swaziland lựa chọn một cô dâu mới từ hàng nghìn trinh nữ ngực trần nhảy múa.  

Thế giới tuần qua: Lễ hội và bạo loạn

 Trong khi nhiều quốc gia châu Á đón chào năm mới con ngựa bằng pháo hoa và lễ hội, thì ở nhiều quốc gia, bạo loạn và bão tuyết vẫn hoành hành.

Cận cảnh lễ hội thịt chó gây tranh cãi ở Trung Quốc

  Trung Quốc đang chuẩn bị cho lễ hội thịt chó thường niên tại Yulin, nơi có tới hàng triệu con chó bị giết thịt để phục vụ các thực khách.