Những chiếc khẩu trang dường như đã trở thành vật bất ly thân đối với nhiều người dân tại Hàn Quốc trong bối cảnh có dịch MERS.

TIN BÀI KHÁC:

Nỗi lo lắng về dịch MERS lan rộng đã khiến người dân Hàn Quốc đua nhau đi mua khẩu trang y tế và làm mặt hàng này trở nên khan hiếm.

"Tin dịch MERS bùng phát khá đột ngột. Các công ty, nhà cung cấp khẩu trang địa phương, thậm chí nhà nhập khẩu, cũng không đủ sản phẩm. Chúng tôi chỉ có thể bán 600 chiếc/ngày dù nhu cầu lên tới 1.000 chiếc", Ibtimes trích lời dược sĩ Lee Jong-min.

Một phát ngôn viên của Lotte Mart, một trong những siêu thị lớn nhất tại Hàn Quốc, cho biết số lượng khẩu trang bán ra từ hôm 1-7/6 đã tăng 3.000% so với năm ngoái.

Theo Choo Moo-jin, Giám đốc Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc, việc đeo khẩu trang có thể ngăn chặn sự lây lan của MERS. "Mọi người nên đeo khẩu trang ở nơi đông người hoặc trong các bệnh viện", ông Choo khyến cáo.

Mặc dù phải ra phố với những chiếc khẩu trang che gần nửa khuôn mặt, nhưng điều đó vẫn không ngăn được nhiều người dân và du khách tới Hàn Quốc chụp hình 'tự sướng' (selfie). Thậm chí chụp ảnh với khẩu trang kín mít còn là một kiểu selfie lạ mắt.

{keywords}

Các cô gái đeo khẩu trang chụp ảnh 'tự sướng' tại Myeongdong, một trong những trung tâm mua sắm chính tại Seoul. (Ảnh: AP)

{keywords}

Các du khách chụp ảnh tại Đại học Phụ nữ Ewha, Seoul. (Ảnh: Bloomberg)

{keywords}

Một đôi uyên ương tại Cung Gyeongbok, Seoul. (Ảnh: AP)

{keywords}

Du khách ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ tại Cung Gyeongbok. (Ảnh: Reuters)

{keywords}
Ảnh: Getty Images

{keywords}

Các nữ sinh chụp ảnh tại Hongdae, Seoul. (Ảnh: Getty Images)

Các ngôi sao ở "xứ sở kim chi" cũng không nằm ngoài trào lưu này.
{keywords}

Diễn viên Shin Se-kyung chụp ảnh tại một sân bay hôm 6/8.

{keywords}

Nam ca sĩ Jeong Jin-woon

{keywords}

Nữ ca sĩ Victoria

Sầm Hoa