BBC đưa tin, ngọn lửa đã bùng lên vào lúc rạng sáng ngày 20/1 (giờ địa phương) tại một tòa nhà dành cho công nhân thời vụ. Tổng cộng đã có 3 tòa nhà bị ảnh hưởng. Khoảng 70 lính cứu hỏa đã được huy động để dập tắt ngọn lửa. Hiện nguyên nhân vẫn chưa được xác định.

Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy các đội cứu hộ đã dùng thang để cứu người từ bên trong tòa nhà 3 tầng. Ít nhất một người đã nhảy từ cửa sổ tầng trên xuống bên dưới nhằm thoát khỏi đám cháy.

{keywords}
Ảnh: Twitter

Truyền thông địa phương đưa tin, bên trong tòa nhà có 60 nhân viên của khu nghỉ dưỡng, bao gồm cả người nước ngoài. Ba trong số 4 người bị thương nặng đã được đưa tới bệnh viện bằng trực thăng.

{keywords}
Ảnh: RFI

Theo giới chức địa phương, những người này có lẽ đang ngủ khi ngọn lửa bùng lên. Các đội cứu hộ đã mất vài tiếng để kiểm soát ngọn lửa.

Frédéric Loiseau, một quan chức chính quyền địa phương nói với đài truyền hình BFMTV của Pháp rằng thông tin về việc nhận dạng những người thiệt mạng vẫn chưa được công bố.

{keywords}
Ảnh: RTE

Ông cũng cho biết các công tố viên và các thanh tra cảnh sát địa phương sẽ tiến hành điều tra về nguyên nhân gây ra vụ cháy.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner đã gửi lời chia buồn tới người nhà các nạn nhân, đồng thời ca ngợi các lính cứu hỏa.

Sầm Hoa