Trong thông cáo báo chí mới phát đi, Sở Cứu hỏa và cứu hộ Las Vegas cho biết, các lính cứu hỏa tới khu chung cư Alpine Motel gần Đại lộ Bắc vào khoảng 4 giờ sáng ngày 21/12 theo giờ địa phương và phát hiện nhiều người đang nhảy qua cửa sổ, trong số này có cả một phụ nữ mang bầu. Một số nguồn tin cho biết, người phụ nữ này đã bị ngã gãy xương trong lúc tìm cách thoát thân.

{keywords}
Hiện trường đám cháy chung cư ở Las Vegas. Ảnh: CNN

Lúc đó, khói bốc lên cuồn cuộn từ tòa chung cư cao 3 tầng, gồm 42 căn hộ và có khung viền ngoài bằng gỗ. Các lính cứu hỏa xông vào bên trong và phát hiện cháy lớn trong một căn hộ. Nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân sự cố, nhưng nhận định bước đầu rằng lửa nhiều khả năng bùng phát từ bếp lò trong căn hộ này do sự cố ngoài ý muốn.

Các cư dân khai với cơ quan điều tra rằng, tòa nhà không có hệ thống điện sưởi ấm và một số cư dân đã dùng lò sưởi trong căn hộ của họ.

Theo CNN, các lính cứu hỏa phát hiện 3 nạn nhân thiệt mạng bên trong tòa nhà, một người chết trên vỉa hè bên ngoài và thêm 2 trường hợp tử vong ở gần đó. Danh tính của các nạn nhân chưa được công bố.

{keywords}
 
{keywords}
Lính cứu hỏa tham gia dập tắt đám cháy tại chung cư Alpine Motel. Ảnh: AP

Trong số 13 người bị thương có 10 người đã được đưa tới viện điều trị. Thống kê cho thấy, vụ hỏa hoạn đã giết chết 3 vật nuôi và khiến khoảng 50 người lâm vào tình trạng mất nhà cửa. Các quản lý tòa chung cư ước tính có khoảng 70 người đang sinh sống tại đó vào thời điểm xảy ra sự cố.

Sở Cứu hỏa và cứu hộ Las Vegas tin đây là vụ hoản hoạn gây chết người nghiêm trọng nhất từng xảy ra trong lịch sử thành phố. Tổn thất ước tính lên tới 475.000USD (hơn 11 tỷ đồng).

Tuấn Anh