Báo New York Post trích dẫn một nguồn tin cảnh sát cho hay, 9 trong số các nạn nhân tử nạn là trẻ em, bao gồm cả một em bé 4 tuổi. 

AP đưa tin, lửa bùng phát trên tầng 3 của tòa chung cư 19 tầng tại khu dân cư Fordham Heights thuộc quận Bronx, New York sáng 9/1 theo giờ địa phương. Theo Daniel Nigro, một quan chức phụ trách cứu hỏa của thành phố, tổng cộng hơn 50 người bị thương trong sự cố với nhiều nạn nhân phải cấp cứu vì hít phải khói độc. 13 người vẫn đang điều trị tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

{keywords}
Các xe chữa cháy và khoảng 200 nhân viên cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường dập lửa. Ảnh: AP
{keywords}
Lực lượng cứu hộ dùng thang tiếp cận tòa chung cư. Ảnh: AP

Dù nhà chức trách chưa xác định được nguyên nhân gây sự cố nhưng theo các nguồn tin, lực lượng cứu hỏa được gọi đến hiện trường vào khoảng 11h sáng và họ phát hiện căn hộ nơi lửa bắt đầu bùng lên để mở cửa, khiến đám cháy lan nhanh hơn.

{keywords}
Lực lượng cứu hộ chuẩn bị cáng cứu thương đưa các nạn nhân rời khỏi hiện trường. Ảnh: AP
{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: AP

Các bức ảnh chụp tòa nhà cho thấy lửa và khói bốc ra từ cửa sổ tầng 3 khi mọi người đang leo xuống một chiếc thang do lực lượng cứu hộ lắp.

{keywords}
Thị trưởng Eric Adams (giữa) tại cuộc họp báo ngoài hiện trường, sau khi đám cháy được dập tắt ngày 9/1. Ảnh: AP

Thị trưởng Eric Adams gọi đây là một trong những đám cháy tồi tệ nhất trong lịch sử thành phố New York và mọi người sẽ cảm nhận được ảnh hưởng khủng khiếp của nó.

Theo báo RT, khoảng 200 lính cứu hỏa được huy động dập lửa. Đám cháy hiện đã được dập tắt. Giới chức thành phố đã điều các nguồn lực tới hiện trường để trợ giúp những cư dân đi sơ tán và các thành viên trong gia đình của họ.

Với 19 người thiệt mạng, đây là thảm kịch cháy tồi tệ nhất ở New York trong hơn 3 thập niên qua. Sự cố cũng gây tử vong nhiều nhất kể từ khi vụ hỏa hoạn tại câu lạc bộ đêm Happy Land ở Bronx cướp đi sinh mạng của 87 người vào năm 1990.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin thế giới nhanh nhất trên Vietnamnet

Hình ảnh thảm họa cháy rừng thiêu rụi gần 1.000 ngôi nhà tại Mỹ

Hình ảnh thảm họa cháy rừng thiêu rụi gần 1.000 ngôi nhà tại Mỹ

Các nhà chức trách xác nhận 3 người mất tích và gần 1.000 ngôi nhà bị phá hủy khi cháy rừng lan khắp khu vực dân cư giữa thành phố Denver và hạt Boulder thuộc bang Colorado.