Theo truyền thông Bắc Kinh, một đám cháy lớn đã xảy ra tại chợ ngũ kim Liễu Thành ở gần ga xe điện ngầm Tân Cung Địa, quận Phong Đài, Bắc Kinh.

Theo những nhân chứng ở địa phương, lửa bùng lên vào khoảng 21h30’ (giờ địa phương) rồi nhanh chóng lan rộng và bốc cao mấy chục mét, trong đám cháy dữ dội có nhiều tiếng nổ lớn. Do hàng hóa ở chợ có các gian hàng sơn, hóa chất và cao su nên có mùi rất khó chịu. Mấy chục xe cứu hỏa cùng hàng trăm lính chữa cháy và cảnh sát các đồn được huy động tham gia dập lửa và cách ly đám cháy. Sau khi đám cháy xảy ra, nhiều chủ hàng tiếc của đã định liều lĩnh xông vào đám cháy nhưng đã bị lực lượng cứu hộ ngăn cản. Các nhân chứng cho biết có người phụ nữ khóc lóc cho biết bà có 220.000 NDT tiền bán hàng trong ngày để tại quầy, đám cháy sẽ khiến gia đình sạt nghiệp…Các chủ hàng cho biết thiệt hại của họ rất nghiêm trọng, riêng tiền thuê một gian hàng ở đây đã tới 100.000 NDT/năm.

Theo Kinh Hoa Thời báo, đến gần 3 giờ sáng ngày 3/8, ngọn lửa đã cơ bản được khống chế. Để ngăn cản đám cháy lan rộng, nhiều máy xúc đã được huy động để tháo dỡ những gian ki-ốt ở liền kề; lực lượng cứu hỏa đã cứu được 2 khu nhà dân liền kề, sơ tán hơn 200 người. Sáng ngày 3/8, cơ quan cứu hộ Bắc Kinh ra thông báo cho biết: đã huy động 75 xe và 450 lính cứu hỏa để dập lửa. Khoảng 2.200 mét vuông diện tích các gian hàng cùng số lượng rất lớn hàng hóa, nhiều xe vận tải đã bị cháy. Hiện chưa xác định có thiệt hại về người, nhưng thiệt hại về hàng hóa là rất lớn; nguyên nhân đám cháy và tổng mức thiệt hại đang được điều tra làm rõ.

Dưới đây là những hình ảnh về đám cháy:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

  Ngô Tuyết