Cảnh sát châu Âu đang lo ngại về nguy cơ xảy ra các vụ khủng bố, khi hàng nghìn tín đồ Hồi giáo từ Syria đang đổ về lục địa này.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo Dailymail dẫn lời ông Rob Wainwright, Trưởng chi nhánh tại Anh của Tổ chức Cảnh sát châu Âu, nguy cơ khủng bố đang ở mức cao nhất kể từ sau sự kiện 9/11/2001.

Lời cảnh báo được đưa ra sau khi các tay súng đã giết hại 17 người trong vòng 3 ngày tại Paris, Pháp vào hồi tuần trước.

{keywords}

Hai phần tử Hồi giáo cực đoan Michael Adebolajo Michael Adebowale sát hại binh sỹ Anh Lee Rigby vào tháng 5/2013. (Ảnh: PA)

Phát biểu tại Ủy ban Chọn lọc Bộ Nội vụ, ông Wainwright cho rằng, châu Âu đang đối mặt với “nguy cơ khủng bố đáng báo động nhất kể từ sự kiện 9/11”.

Ông cho biết thêm: “Chúng ta đang nói về khoảng 3.000 đến 5.000 công dân châu Âu có khả năng trở thành mối đe dọa. Rõ ràng, chúng ta đang đối phó với một số lượng lớn những thanh niên với khả năng và ý định thực hiện các cuộc tấn công như tại Paris.”

Gần đây, lo ngại về các vụ tấn công tại Anh đang gia tăng, sau khi xuất hiện một thông điệp trên Twitter tuyên bố phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã giết chết một lính Anh ngay tại đất nước này. 

Giới chức đang xem xét nguy cơ các tín đồ Hồi giáo cực đoan người Anh sẽ bắt chước những vụ chặt đầu hành quyết, quay video tung lên mạng như tại Iraq và Syria.

Lan Phương