{keywords}
 

Chàng trai trẻ, không được nêu tên vì còn nhỏ tuổi theo luật Nhật, đã giấu một chai bia Taedonggang trong hành lý với ý định đem nó từ Thượng Hải, Trung Quốc về sân bay Saga, phía nam Nhật vào tháng 10 năm ngoái, theo SCMP.

Theo tài liệu trình lên Văn phòng công tố khu vực Fukuoka, thanh niên trên không khai báo về chai bia với nhà chức trách cũng như không được sự đồng ý của Bộ Thương mại để mang nó vào Nhật, tờ Yomiuri đưa tin.

Chàng trai thất nghiệp trên, sống ở Fukuoka, khai với cảnh sát rằng: "Tôi nghĩ có thể bán chai bia Triều Tiên với giá cao".

Nhật đã ra lệnh cấm nhập khẩu mọi mặt hàng từ Triều Tiên hồi 2009, như một phần của lệnh trừng phạt kinh tế đơn phương đối với Bình Nhưỡng vì nước này bắt cóc công dân Nhật. Các lệnh trừng phạt đã được siết chặt hơn nữa do Triều Tiên thử tên lửa và hạt nhân.

Thanh niên trên cũng khai với cảnh sát rằng anh ta thường xuyên qua lại giữa Trung Quốc và Nhật, mua các món đồ ở Trung Quốc mà khó mua hoặc có giá cao ở Nhật, rồi bán lại trên mạng với giá cao hơn nhiều lần giá mua.

Hành động của người này đã thu hút sự chú ý của đơn vị cảnh sát mạng thuộc cảnh sát Fukuoka. Nhà chức trách khu vực này cho hay, thanh niên trên đã trả 200 yen (khoảng 42.000 đồng) để mua một chai bia Triều Tiên tại Trung Quốc và bán lại với giá 16.000 yen thông qua một trang web đấu giá.

 Hoài Linh