Trong nỗ lực đạt được mục tiêu này, giới chức Mỹ đã và đang triển khai một loạt sáng kiến để khuyến khích những người chưa đi tiêm thay đổi quyết định.   

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại một sự kiện ở Nhà Trắng hôm 2/6. Ảnh: US News 

Đến nay, 63% số người trưởng thành ở Mỹ đã được tiêm một liều vắc xin Covid-19, và trung bình khoảng 371.000 người được thêm vào danh sách này mỗi ngày trong tuần trước, theo dữ liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ. Nhưng để hoàn thành mục tiêu mà ông Biden đề ra vào ngày 4/7, con số này phải đạt khoảng 564.000 người.  

Theo CNN, kỳ nghỉ cuối tuần có thể làm trì hoãn việc thu thập dữ liệu nhưng số mũi tiêm đã trên đà giảm từ những ngày trước. Khoảng 18 triệu người trưởng thành nữa cần tiêm ít nhất một liều thì mới đạt tỷ lệ 70%. Với tiến độ tiêm chủng hiện tại, Mỹ sẽ cán mốc 68% vào ngày 4/7, tức là còn thiếu khoảng 6 triệu người, và chỉ đạt tới 70% vào hai tuần sau đó. 

Đến nay, 12 bang của Mỹ đã đạt mục tiêu gồm California, Connecticut, Hawaii, Massachusetts, Maryland, Maine, New Hampshire, New Jersey, New Mexico, Pennsylvania, Rhode Island và Vermont. 8 bang khác đang trên đà tiến tới đích đúng hạn, gồm Colorado, Delaware, Illinois, Minnesota, New York, Oregon, Virginia và Washington, cùng với Washington DC. Nhưng ba bang Alabama, Louisiana và Mississippi thậm chí chưa tiêm được một mũi cho một nửa dân số trưởng thành nếu cứ giữ tốc độ hiện tại.

Hôm 2/6, Tổng thống Joe Biden thông báo tháng 6 là "Tháng hành động quốc gia", với liên tiếp các sáng kiến được đưa ra để nâng cao tỷ lệ tiêm ngừa Covid-19 ở các cộng đồng then chốt.

Tổng cộng khoảng 169 triệu người ở Mỹ đã được tiêm ít nhất một liều vắc xin Covid-19, và gần 137 triệu người đã được tiêm đủ liều, theo dữ liệu của CDC. Kết quả khảo sát của Quỹ Gia đình Kaiser được công bố tuần trước cho thấy, hầu hết những người trưởng thành muốn ngừa Covid-19 đều đã đi tiêm, nên tiến độ chiến dịch đang chậm dần lại.

Tuy vậy, mục tiêu 70% vẫn có thể đạt được.

Cũng theo cuộc khảo sát, 13% số người trưởng thành tuyên bố "chắc chắn không" tiêm vắc xin, 7% nói họ chỉ tiêm nếu được yêu cầu. Gần 80% còn lại thuộc ba nhóm đã tiêm, "chờ xem" và "sẽ tiêm sớm nhất có thể".

 

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

 

Thanh Hảo

Ông Biden tung chiêu mới khuyến khích dân tiêm ngừa Covid-19

Ông Biden tung chiêu mới khuyến khích dân tiêm ngừa Covid-19

Cung cấp bia, dịch vụ trông trẻ và cắt tóc miễn phí… nằm trong một loạt sáng kiến mới mà Nhà Trắng vừa triển khai để thúc đẩy chiến dịch tiêm chủng đại trà ngừa Covid-19 trên khắp nước Mỹ. 

Ông Biden cảnh báo không tiêm vắc-xin sẽ phải trả giá

Ông Biden cảnh báo không tiêm vắc-xin sẽ phải trả giá

Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo "những ai không tiêm sẽ phải trả giá".