Nếu bạn nghĩ rằng mỗi bữa ăn của Nữ hoàng Anh Elizabeth là một bữa tiệc của giác quan thì thực tế, nó không hẳn như vậy.

Theo The Telegraph, một tuần hai lần, bếp trưởng của Hoàng gia Mark Flanagan sẽ trình lên Nữ hoàng một thực đơn gợi ý. Sau đó, Nữ hoàng sẽ phê chuẩn các món bằng đánh dấu vào món đó.

{keywords}
Ảnh: The Independent

Tuy nhiên, Darren McGrady, cựu đầu bếp Hoàng gia Anh, cho hay Nữ hoàng không phải là người ăn nhiều. "Bà ăn để sống, không giống như Công tước Philip, người có đam mê ăn uống và sẵn sàng nói chuyện, bàn luận về các món ăn cả ngày".

"Lúc ăn uống, bà giữ nghiêm kỷ luật. Không tinh bột chính là quy định".

Hãy cùng xem một ngày ăn, uống đặc trưng của Nữ hoàng là như thế nào? Bà uống loại trà nào, ăn bánh gì khi thức giấc, dùng bữa trưa low-carb (ít đường, tinh bột), uống loại sâm panh nào vào buổi tối....

Việc quyết định ăn gì chắc chắn khó khăn khi bạn là người của Hoàng gia. Tuy nhiên, may mắn là Nữ hoàng Anh có một đội trợ lý giúp bà lựa chọn việc ăn gì ngay cả khi bà đang bận rộn mua sắm ở Waitrose.

Nữ hoàng khởi đầu ngày mới với trà và bánh quy. Bà sẽ dùng một bình trà loại Earl Grey, không đường hoặc sữa, trong chén bằng sứ sương cùng với vài chiếc bánh quy.

Sau đó, Nữ hoàng sẽ ăn sáng, thường là ngũ cốc và hoa quả. Bà thường thích ngũ cốc của Kellogg's, Quaker Oats, Weetabix. Có điểm đặc biệt là Nữ hoàng thích món ngũ cốc được đặt trong bát Tupperware, vì cho rằng nó khiến các món luôn tươi mới.

Thỉnh thoảng, Nữ hoàng sẽ dùng bánh mỳ và mứt. Loại mứt mà Hoàng gia Anh thường dùng là Wilkin & Sons. Đôi khi, bà cũng ăn trứng bác với cá hồi xông khói và nấm truýp.

Theo Guardian, trước khi dùng bữa trưa, Nữ hoàng sẽ dùng một ly rượu gin và một lát chanh cùng nhiều đá. Người đứng đầu Hoàng gia Anh thích loại rượu gin Gordon.

Bữa trưa của Nữ hoàng tương đối đơn giản, chỉ với món cá và rau. Theo cựu bếp trưởng Darren McGrady, Nữ hoàng thích cá bơn Dover với rau bina héo hoặc bí xanh. Cũng có bữa, bà dùng gà nướng và salad.

Theo ông Grady, do giữ quy tắc không tinh bột nên Nữ hoàng không ăn khoai tây, cơm hay mỳ pasta.

Hàng ngày, cứ tới chiều, Nữ hoàng lại uống trà. Bữa trà chiều thường gồm cả cá hồi xông khói, trứng và mayonnaise hoặc giăm bông, lõi cây mù tạc hoặc bánh cắt nhỏ như một đồng penny.

Vào bữa tối, Nữ hoàng thường ăn lườn bò, hoặc lườn nai, gà hay cá hồi lấy từ trang trại ở Sandringham và Balmoral. Món tráng miệng có dâu tây cũng lấy từ Balmoral, hoặc đào từ nhà kính của lâu đài Windsor.

Nữ hoàng cũng rất thích sô-cô-la, dù đó là hàng cao cấp hay bình thường.

Cuối cùng, Nữ hoàng sẽ kết thúc một ngày bằng một ly sâm-panh, The Independent cho hay. Rượu thường lấy của 8 hãng, gồm cả Bollinger, Lanson và Krug.

  • Hoài Linh
Nữ hoàng Anh suýt bị bắn lúc rạng sáng

Nữ hoàng Anh suýt bị bắn lúc rạng sáng

Một cựu vệ binh cho hay, đã có lần suýt bắn Nữ hoàng Anh khi bà đi dạo quanh cung điện Buckingham lúc 3h sáng vì mất ngủ.

Chiêm ngưỡng bộ vòng cổ tuyệt đẹp của Nữ hoàng Anh

Chiêm ngưỡng bộ vòng cổ tuyệt đẹp của Nữ hoàng Anh

Rất bắt mắt và tao nhã, bộ sưu tập vòng cổ của Nữ hoàng Anh là một trong những thứ đẹp nhất thế giới.

Tại sao Nữ hoàng Anh có 2 ngày sinh nhật?

Tại sao Nữ hoàng Anh có 2 ngày sinh nhật?

Cuối tuần này, hàng triệu người trên khắp Anh quốc tưng bừng mừng sinh nhật lần thứ 90 của Nữ hoàng Elizabeth II.

Nữ hoàng Anh thay đổi ra sao trong 63 năm?

Nữ hoàng Anh thay đổi ra sao trong 63 năm?

Cùng xem Nữ hoàng Anh Elizabeth Đệ nhị đã thay đổi ra sao trong suốt 63 năm trị vì qua một đoạn video đặc biệt của Telegraph.

Nữ hoàng Anh trả lương "khủng" cho người rửa bát

Nữ hoàng Anh trả lương "khủng" cho người rửa bát

 Nữ hoàng Elizabeth II đang tìm kiếm một người nào đó sẵn sàng di chuyển từ cung điện này tới cung điện khác của hoàng gia trong vòng ba tháng/năm, bao gồm Balmoral, để rửa bát.

Soi thời trang sành điệu của Nữ hoàng Anh

Soi thời trang sành điệu của Nữ hoàng Anh

Sau hơn 60 năm trị vì, hàng ngàn bộ cánh bắt mắt mà Nữ hoàng Anh Elizabeth II từng diện trong những chuyến  thăm viếng và du lịch đã chứng tỏ bà là một người có "gu" thời trang rất tốt.