Các báo cáo tài chính mới rò rỉ đã hé lộ tổng thu nhập và tài sản của vợ chồng Ivanka Trump, con gái và cũng là cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Một nguồn thạo tin tiết lộ với hãng thông tấn CNN rằng, bản kê khai tài sản gửi Cơ quan Đạo đức chính phủ Mỹ của Jared Kushner, con rể kiêm cố vấn cấp cao của Tổng thống Trump cho thấy, tính đến cuối năm 2017, anh đang nắm giữ số tài sản trị giá ít nhất 174 triệu USD. Tuy nhiên, theo tính toán của các chuyên gia, tổng trị giá tài sản của Kushner có thể lên tới 710 triệu USD.

{keywords}
Vợ chồng Jared Kushner và Ivanka Trump. Ảnh: CNBC

Trong khi đó, vợ của Kushner - Ivanka Trump khai đang nắm giữ số tài sản ước tính trị giá từ 55 - 75 triệu USD.

Theo các tài liệu, con gái lãnh đạo Nhà Trắng có thu nhập ít nhất 82 triệu USD trong năm 2017. Chồng của cô cũng đút túi khoản tiền tương tự trong cùng thời gian.

Các chuyên gia cho biết, hiện rất khó để đưa ra con số thống kê chính xác về tổng thu nhập và tài sản của vợ chồng con gái Tổng thống Trump vì nhiều lẽ. Trước hết, một số hạng mục tài sản và thu nhập xuất hiện lặp lại ở cả bản kê khai tài sản của Kushner và Ivanka Trump. Bên cạnh đó, Cơ quan đạo đức chính phủ Mỹ chỉ yêu cầu đối tượng kê khai tài sản và thu nhập trong khoảng dao động rộng, chẳng hạn như "từ 100.000 - 1.000.000 USD" hay kết thúc bằng "hơn 50.000.000 USD".

Peter Mirijanian, phát ngôn viên của Kushner và Ivanka Trump nhấn mạnh, tổng thu nhập và trị giá tài sản của họ hầu như không thay đổi nhiều so với thời điểm kê khai hồi tháng 7 năm ngoái. "Kể từ khi gia nhập chính quyền, Kushner và Ivanka Trump đã tuân thủ mọi quy định và giới hạn do Cơ quan đạo đức chính phủ Mỹ đặt ra", ông Mirijanian nói.

Cụ thể, sau khi đảm nhiệm chức cố vấn cấp cao cho chính quyền Tổng thống Trump, để tránh các xung đột lợi ích, cả Kushner và Ivanka Trump đều rút khỏi các vị trí quản lý doanh nghiệp gia đình họ, dù vẫn nắm giữ lượng lớn cổ phần của những công ty này.

Theo các tài liệu mới rò rỉ, trong năm 2017, Ivanka Trump kiếm được 3,9 triệu USD từ cổ phần nắm giữ trong Khách sạn quốc tế Trump ở Washington. Cô cũng đút túi ít nhất 5 triệu USD từ quỹ tín thác thành lập tháng 3/2017, có tên "Ivanka M. Trump Business Trust". Quỹ tín thác này đang được định giá tới hơn 50 triệu USD.

Ivanka Trump khai thêm rằng, cô hiện đang sở hữu nhiều nhãn hiệu sản phẩm mang tên mình, đăng ký lưu hành ở nhiều nơi trên thế giới, kể cả ở Mexico, Các tiểu vương quốc Arập thống nhất, Arập Xê út, Brazil, Trung Quốc, Qatar và Philippines.

Đối với Kushner, anh đã thu về 1,5 triệu USD từ số cổ phần nắm giữ trong Westminster Management, công ty sở hữu và quản lý hơn 20.000 căn hộ ở các bang New York, New Jersey, Maryland, Pennsylvania và Ohio của Mỹ.

Ngoài thống kê về tài sản và thu nhập, các tài liệu cũng liệt kê hàng chục khoản nợ và hạn mức tín dụng của vợ chồng con gái tổng thống, với giá trị ước tính từ 1 - 5 triệu USD hoặc 5 - 25 triệu USD.

Tuấn Anh

Hình ảnh Ivanka Trump nổi bật dự Olympic

Hình ảnh Ivanka Trump nổi bật dự Olympic

Ivanka Trump đã đứng dậy và vỗ tay cùng với Tổng thống Moon Jae In và vợ ông khi các vận động viên Hàn Quốc và Triều Tiên tiến vào lễ bế mạc Thế vận hội Mùa đông 2018.

Hình ảnh Ivanka Trump xinh đẹp thăm Hàn Quốc

Hình ảnh Ivanka Trump xinh đẹp thăm Hàn Quốc

Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Donald Trump, vừa đặt chân tới Hàn Quốc để dự lễ bế mạc Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang.

Ivanka Trump thay cha chủ trì họp ở Nhà Trắng

Ivanka Trump thay cha chủ trì họp ở Nhà Trắng

Ivanka Trump đã chủ trì một hội nghị bàn tròn bàn về chống buôn người với các nghị sĩ Mỹ tại Nhà Trắng trong khi cha cô - Tổng thống Mỹ Donald Trump đi vắng.

Ivanka Trump đẹp rạng ngời trong chuyến công du đầu tiên

Ivanka Trump đẹp rạng ngời trong chuyến công du đầu tiên

Ivanka Trump trông vô cùng thanh lịch trong bộ đầm chữ A màu trắng và đôi bông tai màu xanh ngọc khi tới dự một bữa tiệc tại ngân hàng Deutsche ở Berlin, Đức vào tối 25/4.

Ivanka Trump thuyết phục cha đánh Syria?

Ivanka Trump thuyết phục cha đánh Syria?

Theo một thông báo nội bộ ngoại giao, quyết định quay ngược 180 độ - đánh Syria của Tổng thống Mỹ Donald Trump xuất phát từ nỗi đau xé ruột của Ivanka.

Vợ chồng Ivanka Trump ngồi ăn tối cạnh Đệ nhất phu nhân TQ

Vợ chồng Ivanka Trump ngồi ăn tối cạnh Đệ nhất phu nhân TQ

Vợ chồng Ivanka Trump và Jared Kushner đã được xếp ngồi ngay cạnh Đệ nhất phu nhân Trung Quốc trong bữa tối diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Mar-A-Lago vào hôm 6/4.

Cuộc sống như mơ của "Đệ nhất tiểu thư" Ivanka Trump

Cuộc sống như mơ của "Đệ nhất tiểu thư" Ivanka Trump

Cuộc sống của “Đệ nhất tiểu thư” Ivanka Trump, ái nữ nhà Tổng thống Mỹ Donald Trump, chắc hẳn là niềm mơ ước của nhiều người trên thế giới.