Một đoạn video về Tổng thống Donal Trump luôn tay di chuyển các đồ vật trước mặt khi đang ngồi họp trong Nhà Trắng đã dấy lên những nghi ngờ rằng ông đang bị ám ảnh về sự lộn xộn.


Đoạn video, được lan truyền trên Twitter và thu hút hơn 10.000 lượt bình luận, cho thấy ông Trump đã liên tục sắp xếp lại các đồ vật trên bàn.

Điều này đã khiến nhiều người sử dụng Twitter tin rằng Tổng thống Mỹ mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD).

"Ông ấy luôn di chuyển mọi thứ. Bạn có bao giờ chú ý rằng ông ấy điều chỉnh mọi chiếc micro đặt trước mặt mình?", người sử dụng có tên Matthew Kory bình luận.

"Tôi nghĩ rằng cách bắt tay của ông Trump thật khó hiểu. Nhưng chuyện này cũng thật là kỳ quặc", cư dân mạng Caitlin Murray viết.

Chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể Patti Wood cho biết Trump sẽ không nắm tay vợ mình trước công chúng vì ông muốn được coi là một tổng thống mạnh mẽ.

Tuy nhiên, khi ông gặp Thủ tướng Anh Theresa May vào tháng 1/2017, mọi người đã bất ngờ trước hình ảnh hai nhà lãnh đạo nắm chặt tay nhau. Nhiều người coi đây là dấu hiệu đặc biệt về mối quan hệ giữa hai nước, nhưng sau nó là một sự thật hoàn toàn khác.

Theo một nguồn tin từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump bị mắc hội chứng Bathmophobia - đây là hội chứng sợ các con dốc và những bậc cầu thang. Chính vì thế khi bước xuống bậc thềm trong Nhà Trắng, ông Trump đã chủ động nắm lấy tay của bà May.

"Trump đặc biệt không thích cầu thang và cơn ác mộng lớn nhất của ông ấy là phải bước đi trên một cầu thang sắt bẩn thỉu", Daily Mail dẫn nguồn tin.

Trước đó ông Trump cũng công khai thừa nhận mình là một "Germaphobe" - người bị bệnh cuồng sạch sẽ.

Tổng thống Mỹ không bao giờ bấm các nút trong thang máy ở dưới tầng trệt tại tháp Trump vì ông lo lắng rằng chúng thường xuyên bị nhiều người chạm tay vào và trên đó sẽ có rất nhiều vi khuẩn, nguồn tin Nhà Trắng cho biết thêm.

Sầm Hoa