Kiểu đầu bob hay pob đang trở thành xu hướng được yêu thích của các nữ chính trị gia quyền lực trên thế giới.


Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hilary Clinton và nữ Thủ tướng Anh Theresa May đã có một phiên bản pob hoàn hảo với sóng tóc mềm mại và phần mái được đánh phồng. Trong khi đó, nhà lãnh đạo đảng Quốc gia Scotland Nicola Sturgeon và Thủ tướng Đức Angela Merkel có mái tóc được cắt ngắn và trông nam tính hơn.

{keywords}
Nữ Thủ tướng Anh Theresa May (trái) và cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Theo các chuyên gia tạo mẫu tóc, kiểu đầu "pob" thường được các nữ chính trị gia lựa chọn nhằm chứng tỏ họ là những người có trách nhiệm và nghiêm túc trong công việc. "Mọi người thường bị đánh giá qua vẻ ngoài và điều đầu tiên mà người khác chú ý tới họ là mái tóc", Julia Carta, một chuyên gia tạo mẫu tóc quốc tế nói với Daily Mail.

"Mái tóc ngắn và được cắt tỉa cẩn thận mang tới ấn tượng về một phụ nữ mạnh mẽ trong thế giới chính trị. Nó cũng là dấu hiệu chứng tỏ rằng là họ những người khéo léo, thông minh và khả năng ăn nói lưu loát hơn", Julia cho biết thêm.

{keywords}
Thủ tướng Đức Angela Merkel (trái) và lãnh đạo đảng Quốc gia Scotland Julia Carta.

Trong khi đó, nhà tạo mẫu tóc Teddy Mitchell cho rằng, kiểu đầu "pob" được các nữ chính trị gia lựa chọn vì nó có thể giúp các camera quay được rõ mặt họ ở mọi góc độ. "Một kiểu đầu pob vén qua tai có lẽ là cách tốt nhất để các nữ chính trị gia thể hiện thông điệp rằng, họ luôn lắng nghe những người ủng hộ mình", Teddy nói thêm.

Sầm Hoa

Chân dung phó tướng chưa bao giờ thua của Hillary

Ứng viên Tổng thống thuộc đảng Dân chủ Hillary Clinton đã chọn Tim Kaine, một nghị sĩ ôn hòa tới từ Virginia làm bạn liên danh, ứng viên phó Tổng thống Mỹ.

Đánh bom trong đêm tại Đức, hơn chục người thương vong

Vụ đánh bom tại Bavaria khiến 1 người thiệt mạng và 12 người bị thương.

Điểm mặt vũ khí nguy hiểm nhất Chiến tranh Lạnh

Trang National Interest mới đây đã đưa ra danh sách bình chọn những loại vũ khí nguy hiểm nhất trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh.