Hillary Clinton là người tính khí thất thường nên các nhân viên Nhà Trắng thường "sợ chết khiếp" trước những cơn giận bất ngờ của bà, một cựu Mật vụ Mỹ cho hay.

Theo báo Page Six, trong một cuốn sách sắp được xuất bản, cựu sỹ quan Gary Byrne, người thường đứng gác bên ngoài Phòng Bầu dục khi ông Bill Clinton còn làm Tổng thống Mỹ, đã mô tả bà Hillary là một người "đồng bóng thất thường, khó kiểm soát và đôi khi còn bạo lực", nên không thể trở thành lãnh đạo của thế giới tự do.

{keywords}
Gary Byrne bên cạnh vợ chồng Tổng thống Mỹ Bill và Hillary Clinton. (Ảnh: Gary Byrne)

Cựu sỹ quan Byrne (29 tuổi) đưa ra những cáo buộc trên vào thời điểm chỉ ít ngày trước khi cựu Ngoại trưởng Mỹ có khả năng được Đảng Dân chủ chọn làm đại diện đua vào Nhà Trắng. Chúng có nguy cơ làm trệch đà tranh cử của nữ ứng viên Tổng thống.

Cựu mật vụ Mỹ miêu tả Hillary Clinton vừa vui vẻ thân thiện đã nổi cơn thịnh nộ ngay sau đó. "Những gì tôi chứng kiến hồi thập niên 1990 khiến tôi chán ngấy", anh này viết trong phần giới thiệu cuốn sách "Crisis of Character: A White House Secret Service Officer Discloses his Firsthand Experience with Hillary, Bill, and How They Operate".

{keywords}
Hillary Clinton (Ảnh: Huffington Post)

Cuốn sách "tố" Hillary Clinton thường xuyên nói những lời tục tĩu với chồng, với các nhân viên Mật vụ và nhân viên Nhà Trắng. Tất cả họ đều sống trong lo lắng vì sợ bà sẽ lại bùng nổ cơn giận. Theo tác giả Byrne, các nhân viên Mật vụ thậm chí bàn tính cả khả năng họ sẽ phải bảo vệ Bill khỏi bị vợ đánh và cặp vợ chồng này từng có một "trận đọ sức bạo lực" vào đúng buổi sáng Tổng thống có bài phát biểu trước toàn dân.

"Hillary Clinton giờ đây sắp trở thành ứng viên Dân chủ cho vị trí Tổng thống Mỹ, nhưng đơn giản là bà ấy không có đủ sự chính trực và khí chất để đảm nhận chức vụ này", cựu nhân viên Mật vụ Mỹ kết luận.

Điều thú vị là, Byrne từng ra làm chứng trước ban hội thẩm điều tra chuyện Bill Clinton ngoại tình với thực tập sinh Monica Lewinsky. Cuốn sách của Byrne sẽ ra mắt vào ngày 28/6, nhưng số lượng đơn hàng đặt trước nhiều đến mức đưa nó lên vị trí số 1 trong danh sách bán chạy nhất của Amazon.

Một phát ngôn viên của ứng viên Cộng hòa Donald Trump cho rằng, cuốn sách của Byrne sẽ giúp ích cho chiến dịch tranh cử của Trump khi ông chuẩn bị đối mặt với nữ đối thủ Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Thanh Hảo

Đòn 'quyến rũ' cực độc của Hillary Clinton

 Vô số ngôi sao nhạc pop, các rapper, diễn viên hạng A và các ông chủ ngành công nghiệp về phe Hillary.

Triều Tiên khen Trump, chê Hillary

Triều Tiên hôm 31/5 đã đăng tải bài viết, khen ngợi tỷ phú Donald Trump là sáng suốt, có tầm nhìn xa trông rộng.

Hillary bối rối vì hai chàng đẹp trai cởi trần

Ứng viên Tổng thống Hillary Clinton tỏ ra bối rối khi trông thấy hai chàng trai trẻ cởi trần đứng ngay hàng đầu nghe bà diễn thuyết trên khán đài.