Tổng thống Donald Trump, hôm 13/8, bày tỏ mong muốn cậu con trai 14 tuổi của mình sớm trở lại trường học. Tuy nhiên, ngôi trường St. Andrew's Episcopal ở bang Maryland mới đây thông báo sẽ tổ chức các lớp học trực tuyến trong tháng tới, dù ông Trump kêu gọi các trường học ở Mỹ mở cửa trở lại giữa đại dịch Covid-19.

{keywords}
Hình ảnh Barron Trump tại buổi lễ nhậm chức của cha vào tháng 1/2017. Ảnh: Bloomberg

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SMCP), Barron là bé trai đầu tiên sống tại số 1600 Đại lộ Pennsylvania Avenue, sau con trai JFK Jr của cố Tổng thống John F Kennedy.

Cuộc sống của cậu cũng không giống so với hầu hết con cái các tổng thống khác của nước Mỹ, từ lựa chọn về giáo dục tới việc luôn giữ gìn giá trị truyền thống của Slovenia, quê hương của mẹ cậu, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump.

{keywords}
Ảnh: AP

Bản sao của ông Donald Trump

Barron sinh ra trong gia đình có nhiều anh chị em cùng cha khác mẹ, gồm Ivanka, Donald Jnr và Eric từ cuộc hôn nhân đầu của ông Trump với bà Ivana Trump, và Tiffany từ cuộc hôn nhân thứ hai của ông với bà Marla Maples.

Cậu út hiện là người duy nhất sống ở Nhà Trắng, nhưng vị Tổng tư lệnh Mỹ luôn cố gắng giữ cho "quý tử" khỏi sự chú ý quá mức của bên ngoài.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania từng kể rằng, bà đặt cho Barron biệt danh "Donald nhí" vì chính tính cách của con trai. Những hình ảnh gần đây cho thấy, Barron đã cao vượt bố mình (1m9), và hai bố con giống nhau đến khó tin.

{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: Reuters

Lựa chọn học tập

Trong khi những đứa trẻ khác của Nhà Trắng đều được hưởng nền giáo dục ưu tiên, Barron có thể không ấn tượng bằng khi mới chuyển tới thủ đô nước Mỹ. Cậu đã có những năm tháng tuổi thơ trong căn penthouse dát vàng ở Tháp Trump tại New York và sở hữu nguyên một tầng tại tòa nhà mang tính biểu tượng của Manhattan này.

Và, trong khi con của các Tổng thống Mỹ gần đây đi học ở Sidwell Friends, Barron lại ghi danh vào trường St Andrew’s Episcopal ở Potomac, Maryland. Mẹ cậu khen ngôi trường có cộng đồng đa dạng và đạt được những thành tích học tập xuất sắc.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: AP

Bà Melania là Đệ nhất phu nhân Mỹ đầu tiên nói tiếng Anh không phải tiếng mẹ đẻ. Barron, sinh năm 2006, nói thành thạo tiếng Slovenia và học thêm nhiều ngoại ngữ ở trường.

Ông bà ngoại của cậu cũng đã chuyển từ Slovenia tới Mỹ để giúp chăm cháu khi bố mẹ cậu đi vắng.

Thanh Hảo

Ông Trump công kích đối thủ Biden trên 'trận chiến khẩu trang'

Ông Trump công kích đối thủ Biden trên 'trận chiến khẩu trang'

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thẳng thừng bác bỏ đề xuất của đối thủ Joe Biden về việc bắt buộc đeo khẩu trang trên toàn quốc để chống dịch Covid-19.

Ông Trump bất ngờ tuyên bố “đột phá khổng lồ của ngày hôm nay”

Ông Trump bất ngờ tuyên bố “đột phá khổng lồ của ngày hôm nay”

Trên Twitter, ông Trump viết: “Đột phá khổng lồ của ngày hôm nay! Thỏa thuận hòa bình lịch sử giữa hai người bạn lớn của chúng ta, Israel và UAE”.