Quốc vương Bhutan một lần nữa lại khiến hàng triệu trái tim tan chảy, sau khi bức ảnh chụp ông đang chuẩn bị bữa ăn tại một trường học lan truyền trên mạng.


Trong ảnh là Vua Jigme Khesa Namgyel Wangchuck, trong trang phục giản dị, đang cặm cụi thái hành và ớt để chuẩn bị cho bữa ăn cho các em học sinh của một trường cộng đồng ở thị trấn Mongar.

{keywords}
Hình ảnh bình dị của Quốc vương Bhutan

Bức ảnh này xuất hiện lần đầu trên tài khoản Twitter của ông Harsh Goenka - Chủ tịch tập đoàn RPG của Ấn Độ vào hôm 19/5, và nhanh chóng lan tỏa trên khắp các mạng xã hội cũng như báo chí nước ngoài.

"Có lẽ bức ảnh này đã giúp chúng ta hiểu được tại sao Bhutan không phải là cường quốc nhưng là một đất nước hạnh phúc nhất thế giới", một người sử dụng Facebook bình luận.

{keywords}
Đức vua hạnh phúc bên hoàng tử nhí.

Trong khi đó, theo tờ Huffington Post của Mỹ, bức ảnh này đã chứng tỏ rằng đây là một vị vua quyền lực nhưng cũng rất khiêm nhường.

"Ông ấy là một vị vua tốt nhất thế giới, Ấn Độ thật may mắn khi là bạn bè và hàng xóm của họ (Bhutan)", một cư dân mạng Ấn Độ nhận xét.

{keywords}
Bức ảnh của nhà vua ngồi thái hành đã được đăng tải trên Economics Times.

Đức vua Jigme Khesar Namgyel Wangchuck, từng tốt nghiệp Đại học Oxford, chính thức trở thành vị vua thứ 5 của Bhutan vào năm 2008. Năm 2011, ông đã kết hôn với Hoàng hậu Jetsun Pema, người được sinh ra trong một gia đình bình dân.

{keywords}
Vua và Hoàng hậu Bhutan là một trong những cặp đôi hoàng gia nổi tiếng.

Cặp đôi hoàng gia này không còn xa lạ gì với cư dân mạng. Thậm chí họ còn được mệnh danh là Willam và Kate (vợ chồng Hoàng tử nước Anh) của Himalaya.

Sầm Hoa

Bí quyết nước ngập ngang yên, xe máy vẫn phóng vèo vèo

Bất chấp nước ngập tới ngang yên, một tài xế xe máy vẫn điều khiển "con tuấn mã" của mình chạy băng băng trên phố.

Cách kêu gọi cai thuốc lá đặc biệt của Triều Tiên

Trong một nỗ lực nhằm đẩy mạnh chiến dịch chống hút thuốc lá, truyền hình Triều Tiên đã thực hiện một đoạn video với sự xuất hiện của những người phụ nữ.

Xem lướt nhẹ trên sông bằng cây tre dài hơn 7m

Một người đàn ông trung niên tại Trung Quốc đã lướt nhẹ nhàng qua một con sông lớn, nhờ đứng trên một cây tre dài hơn 7m và dùng một cây khác để chèo chống.